06/02/2017 13:49 GMT+7

​Úc tịch thu 1,4 tấn cocaine trên du thuyền

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Úc vừa tịch thu 1,4 tấn cocaine trị giá 312 triệu đô la Úc từ một du thuyền trong một chiến dịch bí mật hồi tuần trước.

Úc tịch thu 1,4 tấn cocaine trên một chiếc du thuyền ở nước này - Ảnh: Reuters
Số cocaine bị tịch thu trên chiếc du thuyền trong chiến dịch diễn ra lúc nửa đêm - Ảnh: Reuters

Nhà chức trách Úc cho biết đây là số lượng kỷ lục về cocaine thu giữ được trong một chiến dịch riêng rẻ tại nước này. Kỷ lục trước đó thuộc về vụ thu giữ 938 kg ma túy tại bang Tây Úc hồi năm 2001.

Trong một tuyên bố chung hôm nay (6-2), Bộ trưởng Tư pháp Michael Keenan và Bộ trưởng Nhập cư Peter Dutton cho biết 6 người đàn ông, bao gồm 5 công dân Úc, bị buộc tội âm mưu nhập lậu cocaine và có thể đối mặt với án tù chung thân.

"Cuộc bố ráp là kết quả của một chiến dịch đeo bám dai dẳng gần 2 năm rưỡi với sự tham dự của nhiều cơ quan như Cảnh sát Liên bang Úc, Lực lượng Biên phòng Úc và Cục Hải quan New Zealand" - các bộ trưởng trên thông tin trong tuyên bố chung.

Hai bộ trưởng cũng cho biết lượng cocaine trên tương đương hơn 1,4 triệu giao dịch mua bán lẻ trên đường phố Úc. Tuy nhiên các bộ trưởng không cung cấp thông tin chi tiết về các vụ bắt giữ mới nhất.

Ông Keenan cho biết giá bán lẻ cocaine trên đường phố tại Úc đã cao gấp 9 lần so với tại Mỹ, khiến cho đảo quốc Nam Thái Bình Dương trở thành một thị trường hấp dẫn hơn đối với những người bán ma túy lẻ.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên