06/02/2017 06:06 GMT+7

​Ông Trump: năm 2018 sẽ có chính sách chăm sóc sức khỏe mới

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Tổng thống Donald Trump cho biết đề xuất chính sách chăm sóc sức khỏe "tuyệt vời" của ông có thể tiến hành vào năm sau nhưng người Mỹ có thể trông đợi vào cắt giảm thuế trong năm nay.

Tổng thống Mỹ Donald Trump trong một bài phát biểu tại tòa nhà Trump Tower - Ảnh: AFP
Tổng thống Mỹ Donald Trump trong một bài phát biểu tại tòa nhà Trump Tower - Ảnh: AFP

Trong cuộc phỏng vấn với đài Fox News ngày 5-2, người dẫn chương trình Bill O'Reilly đặt câu hỏi với ông Trump: "Người Mỹ có thể trông chờ chính phủ tung ra một kế hoạch chăm sóc sức khỏe mới trong năm 2017 hay không?".

"Vâng, kế hoạch đang trong quá trình hình thành và có thể kéo dài đến một thời điểm nào đó trong năm sau nhưng chúng tôi chắc chắn đang tiến hành kế hoạch này" - tổng thống Mỹ trả lời.

"Đó là một quá trình rất phức tạp. Bạn phải nhớ rằng Obamacare là một thảm họa. Obamacare không hiệu quả nên chúng tôi đang đề ra một kế hoạch tuyệt vời khác. Cần có thời gian để thực hiện việc này. Tôi nghĩ rằng đến cuối năm nay sẽ có những khái niệm và quy tắc đầu tiên và đạt được gì đó trong năm nay và năm tiếp theo" - ông Trump nói thêm.

CNN cho biết bình luận trên của ông Trump cho thấy sự chậm trễ tiến độ trong việc hủy bỏ và thay thế Luật Chăm sóc Giá phải chăng của cựu Tổng thống Barack Obama hơn những gì đã cam kết của đảng Cộng hòa và ông Trump.

Ông Trump cũng trả lời chung chung khi được hỏi liệu các loạt thuế có được cắt giảm trong năm nay.

"Tôi nghĩ thế. Tôi muốn có chính sách này trước cuối năm nay" - ông Trump thông tin.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên