06/02/2017 09:29 GMT+7

Kuwait bác bỏ thông tin áp lệnh cấm nhập cảnh với người Hồi giáo

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Chính quyền Kuwait đã bác bỏ thông tin từ truyền thông quốc tế cho rằng nước này đã áp lệnh cấm nhập cảnh với công dân của nhiều quốc gia Hồi giáo.

Ngoại trưởng Kuwait, ông Sabah Al Khalid Al Sabah - Ảnh: Reuters
Ngoại trưởng Kuwait, ông Sabah Al Khalid Al Sabah - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin Reuters, chính quyền Kuwait đã lên tiếng bác bỏ thông tin trên sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump ca ngợi lệnh cấm đó của Kuwait trên tài khoản Facebook của ông.

"Thông minh!", ông Trump đã viết như vậy trên Facebook ngày thứ năm (2-2), liên kết tới bài báo trên trang web tin tức Al Bawaba của Jordan nói rằng Kuwait đã làm theo quyết định của chính quyền Tổng thống Donald Trump, tạm thời cấm nhập cảnh với công dân của niều nước Hồi giáo.

Theo bài báo đó, công dân của các nước Syria, Iraq, Iran, Pakistan và Afghanistan sẽ không được nhập cảnh vào Kuwait. Bài báo đã được dẫn lại trên các trang web tin tức như Breibart, Infowars và Sputnik.

Tuy nhiên hôm 3-2, hãng thông tấn nhà nước KUNA của Kuwait dẫn lời người phát ngôn Bộ ngoại giao cho biết: "Kuwait kiên quyết bác bỏ những thông tin này và khẳng định rằng tất cả những công dân được nêu trong bài báo đó có một cộng đồng đông đảo tại Kuwait và vẫn được hưởng trọn vẹn các quyền lợi".

Hãng tin KUNA cũng nói thêm là công dân của các nước này hiện vẫn đang được phép tới Kuwait bình thường.

Sau khi ông Trump ký sắc lệnh cấm nhập cảnh tạm thời với công dân của 7 quốc gia Hồi giáo tuần trước là  Iran, Iraq, Libya, Somalia, Sudan, Syria và Yemen, đại diện của các nước này và nhiều nước láng giềng của Mỹ đã lên tiếng chỉ trích sắc lệnh.

Tuy nhiên trên tài khoản Twitter, ông Trump cho biết sáng kiến đó của ông đã nhận được sự ủng hộ từ một số nước ở khu vực Trung Đông.

Cho tới nay Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) là quốc gia đầu tiên công khai nêu quan điểm ủng hộ lệnh cấm nhập cảnh tạm thời của ông Trump với công dân 7 quốc gia Hồi giáo.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên