29/01/2017 12:55 GMT+7

Tàu chở khách du lịch Trung Quốc mất tích trên biển

DUY LINH
DUY LINH

TTO - Chiều tối ngày 29-1, lực lượng cứu hộ Malaysia đã tìm được 23 du khách Trung Quốc cùng 2 thuyền viên người Malaysia trên biển. Trong đó có 3 người đã chết, 6 người khác vẫn đang mất tích và không rõ tình trạng sức khỏe.

Khu vực tìm kiếm chiếc tàu bị mất tích. Ít nhất một máy bay C-130 của không quân Malaysia đã được huy động - Ảnh: The Star

Bộ trưởng An ninh nội địa Malaysia Shahidan Kassim khẳng định công tác cứu hộ sẽ tiếp tục được tiến hành xuyên đêm.

"Chúng tôi sẽ triển khai các thiết bị tìm kiếm có thể hoạt động được trong đêm và tiếp tục các hoạt động cứu hộ, nỗ lực xác định vị trí những người vẫn còn mất tích".

Khai thác nhanh thuyền viên người Malaysia, nhà chức trách Malaysia cho biết nguyên nhân ban đầu được xác định là do sóng lớn.

"Chiếc thuyền bị vỡ sau khi bị sóng lớn đánh trúng và chìm sau đó. Tất cả du khách đã bấu víu nhau và bị đánh trôi bởi các dòng chảy", người đứng đầu lực lượng thực thi hàng hải Malaysia Ahmad Puzi Ab Kahar cho biết trong một cuộc họp báo chiều 29-1.

 Nhà chức trách Malaysia ngày 29-1 cho biết một chiếc thuyền chở 28 khách du lịch người Trung Quốc và 3 thuyền viên đã mất tích ngoài khơi bờ biển Borneo đúng vào ngày mùng 1 tết âm lịch.

Chiếc thuyền nói trên rời bến cảng ở Kota Kinabalu, thủ phủ bang Sabah tối 28-1 để đến đảo Mengalum - một điểm du lịch nổi tiếng của Malaysia. Đến khoảng 21g50 cùng ngày (20g50 ngày 28-1 giờ Việt Nam), chiếc thuyền trên được báo là đã mất tích trong khi vẫn chưa cập bến được hòn đảo du lịch.

Ngay sau khi nhận được thông tin, nhà chức trách Malaysia đã tổ chức công tác tìm kiếm và cứu hộ ngay trong đêm. Tuy nhiên, thời tiết xấu đã hạn chế phần nào nỗ lực của nhà chức trách trên một khu vực rộng hơn 400 hải lý vuông.

Trao đổi với tờ The Star, đại diện cơ quan thực thi hàng hải bang Sabah và Labuan cho biết lực lượng cứu hộ phải đối mặt với sóng to, gió lớn và đã yêu cầu sự hỗ trợ thêm từ lực lượng không quân, hải quân và cảnh sát biển.

Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại Kota Kinabalu đã gửi công văn yêu cầu nhà chức trách Malaysia tiếp tục đẩy mạnh công tác tìm kiếm chiếc thuyền cùng những người mất tích. Từ Trung Quốc, Tổng cục Du lịch Trung Quốc thông báo đã bắt đầu thủ tục ứng phó các tình huống khẩn cấp.

Theo tờ New Straitsimtes của Malaysia, chiếc thuyền gặp nạn là loại tàu hai thân. Thời điểm tàu rời bến có trẻ em trên tàu nhưng không rõ bao nhiêu. Hiện vẫn chưa rõ chủ sở hữu hay đơn vị vận hành chiếc tàu nói trên.

DUY LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên