23/01/2017 06:30 GMT+7

​Bão lớn ở đông nam nước Mỹ làm 16 người thiệt mạng

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Đã có ít nhất 16 người thiệt mạng khi một cơn bão lớn quét qua khu vực đông nam nước Mỹ trong những ngày cuối tuần.

Cảnh hoang tàn sau cơn bão lớn ở Adel, bang Georgia, Mỹ ngày 22-1-2017 - Ảnh: Reuters
Sau cơn bão lớn ở Adel, bang Georgia, Mỹ ngày 22-1-2017 - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin AFP khu vực nông thôn của bang Georgia là nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất với ít nhất 12 trường hợp tử vong. Ngoài ra còn 4 trường hợp khác thiệt mạng và 20 người bị thương trong sáng 21-1 khi một cơn lốc xoáy xảy ra ở vùng Mississippi thuộc phía nam.

Cơ quan quản trị khí quyển và đại dương quốc gia cho biết, cơn bão lớn những ngày cuối tuần qua đã gây thiệt hại nặng nề cả về người và của tại bang Georgia. Nhiều cây cối bị quật đổ và đường điện tại nhiều hạt cũng bị đánh hỏng.

Thống đốc bang Georgia, ông Nathan Deal đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại 7 hạt ở khu vực trung nam của bang và cảnh báo tình trạng thời tiết nguy hiểm vẫn đang diễn ra và có thể tiến về phía bắc, khu vực Atlanta.

Ông Deal kêu gọi người dân Georgia thận trọng và cảnh giác để tránh xảy ra thêm các tổn thất khác về người.

Mặc dù bão đã qua nhưng nhà chức trách cảnh báo một đợt thời tiết cực đoan tiếp theo đang tiến tới, nhiều khả năng kéo theo mưa lớn và gió mạnh hơn.

Cơ quan thời tiết quốc gia cũng thông báo về nguy cơ xảy ra các cơn lốc xoáy lớn với vệt đi kéo dài tại khu vực miền trung và miền bắc của bang Georgia vào tối 22-1.

Một số khu vực cũng đã có mưa lớn với lượng mưa đo được là 10cm và có thể tiếp tục tăng cao hơn.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên