22/01/2017 05:54 GMT+7

Xe lửa trật đường ray ở Ấn Độ, 39 người chết

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Đã có 39 người chết và khoảng 100 người bị thương sau khi một đoàn tàu tốc hành bị trật đường ray ở vùng đông nam Ấn Độ. 

Vụ tai nạn đường sắt mới nhất xảy ra tại Ấn Độ đã cướp đi sinh mạng 13 người và khiến khoảng 100 người khác bị thương - Ảnh: ANI
Vụ tai nạn đường sắt mới nhất xảy ra tại Ấn Độ đã cướp đi sinh mạng 13 người và khiến khoảng 100 người khác bị thương - Ảnh: ANI

Theo hãng tin AFP, bảy toa tàu và phần đầu máy của tàu tốc hành Jagdalpur-Bhubaneswar đã bị trật đường ray vào khoảng 23g00 giờ địa phương ngày 21-1 (tức 0g30' ngày 22-1 giờ Việt Nam) ở gần nhà ga xe lửa Kuneru, huyện Vizianagram, bang Andhra Pradesh.

Ông J. P. Mishra, phát ngôn viên của Công ty xe lửa Bờ Đông (East Coast Railways) cho biết: "Có 13 người đã xác nhận tử vong và nhiều người khác bị thương. Những người bị thương được chuyển tới cấp cứu tại hai bệnh viện gần đó".

Người phát ngôn của công ty đường sắt cũng không cung cấp thông tin chi tiết về nguyên nhân tai nạn.

Đoàn tàu tốc hành đang di chuyển từ thành phố Jagdalpur tới thành phố Bhubaneswar, thủ phủ bang Odisha, thì gặp sự cố trật đường ray ở khu vực cách Visakhapatnam, thành phố gần nhất với hiện trường tai nạn, gần 160 km.

Vụ tai nạn xảy ra chỉ sau gần hai tháng một vụ tai nạn đường sắt thảm khốc khác cũng đã cướp đi sinh mạng 146 người khi một đoàn tàu bị trật đường ray tại Kanpur, miền bắc Ấn Độ.

Hệ thống đường sắt vẫn là mạng lưới giao thông chính phục vụ nhu cầu đi lại ở khoảng cách xa với người dân trên toàn Ấn Độ. Tuy nhiên mạng lưới này ít được đầu tư và các vụ tai nạn chết người xảy ra tương đối thường xuyên.

Chính phủ của thủ tướng Narendra Modi đã cam kết đầu tư 137 tỉ USD trong 5 năm tới để hiện đại hóa hệ thống đường ray, giúp chúng an toàn hơn, nhanh hơn và hiệu quả hơn.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên