21/01/2017 09:15 GMT+7

Nón Trump đến từ... Trung Quốc, Việt Nam

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Khi phát biểu nhậm chức, Tổng thống Donald Trump đã kêu gọi "Mua hàng Mỹ, Thuê người Mỹ" nhưng nhiều chiếc nón đỏ và hồng đặc trưng của ông bán tại Mỹ chủ yếu xuất xứ từ... châu Á!

Xuất xứ của nhiều chiếc nón mang thương hiệu của ông Trump khiến nhiều người ủng hộ ông
Xuất xứ của nhiều chiếc nón mang thương hiệu của ông Trump khiến nhiều người ủng hộ ông "té ngửa" - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, theo Reuters, thật trớ trêu khi chiếc nón thể thao đỏ mang thương hiệu "Làm cho nước Mỹ vĩ đại lần nữa" của tổng thống Donald Trump đang bán đầy đường phố Mỹ có xuất xứ từ Trung Quốc, Việt Nam hoặc Bangladesh.

Một số người dân Mỹ đã thất vọng khi phát hiện chiếc mũ Trump của họ có xuất xứ nước ngoài.

Ông Rob Walker (44 tuổi) chở vợ là bà Abby từ Georgia đến Washington để tham dự lễ nhậm chức của ông Trump. Trên đường đi, ông Walker đã ghé một điểm dừng chân để mua chiếc mũ đỏ trên.

"Ôi Chúa ơi, tôi hy vọng nó sẽ không có xuất xứ Trung Quốc" - bà Abby nói và lật chiếc nón lại kiểm tra nguồn gốc. "Trung Quốc! Đừng nói với bất cứ ai!" - bà Abby thất vọng thốt lên.

Trang web chiến dịch tranh cử của ông Trump rao bán chiếc nón đỏ sản xuất tại Mỹ với giá thành 25 - 30 USD.

Tuy nhiên phiên bản nón đỏ Trump đến từ nước ngoài đang tràn ngập đường phố Washington trong ngày tỉ phú New York nhậm chức có giả rẻ hơn, khoảng 20 USD.

Hai cô gái Joshua Rojas (25 tuổi) và Alyssa Young (28 tuổi) đã đi từ Texas đến Washington dự lễ nhậm chức. Young cho biết cô thích chiếc mũ màu hồng có dòng chữ "Make America great again".

"Tôi thích ngay khi nhìn thấy nó. Tôi đã mua nó với giá 20 USD" - cô Young chia sẻ.

Khi được hỏi về xuất xứ, cô Young đã lật nón lên để kiểm tra. "Ô không! Chiếc mũ được làm tại Việt Nam" - cô thốt lên.

Trong khi đó Victoria Scott (13 tuổi) và em trai Andrew Scott (12 tuổi) từng mua một chiếc mũ Trump trước lễ nhậm chức. Mũ của Victoria có giá 25 USD và xuất xứ từ Trung Quốc.

Cậu bé Andrew đã kiểm tra chiếc nón và nói "Banglakesh?". Cha của cậu đã sửa lại rằng: "Bangladesh".

Ngoài ra Robert Morrison ở khu Queen, New York cũng mua nón từ một người bán hàng rong với giá 20 USD và một chiếc mũ Yankees New York. Cả hai chiếc nón này đều làm từ Trung Quốc.

Vậy mà trong bài phát biểu của mình, tổng thống thứ 45 của Mỹ, Trump đã mạnh mẽ phát biểu: "Từ thời điểm này trở đi sẽ là nước Mỹ trước nhất. Chúng ta sẽ thực hiện hai nguyên tắc đơn giản: Mua hàng Mỹ và Thuê người Mỹ".

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên