18/01/2017 15:46 GMT+7

Mê IS, xách súng bắn người ở sân bay Florida 

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Đặc vụ FBI cho biết bị cáo Esteban Santiago đã bắn chết 5 người tại sân bay Fort Lauderdale, bang Florida và y cũng thừa nhận đã thực hiện vụ tấn công trên danh nghĩa của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Nghi can xả súng tại sân bay Fort Lauderdale-Hollywood, Esteban Santiago - Ảnh: Reuters
Tên Esteban Santiago - kẻ xả súng tại sân bay Fort Lauderdale-Hollywood - Ảnh: Reuters

Theo tường thuật của Đài truyền hình NBC 6 South Florida tại phiên tòa liên bang ở Fort Lauderdale, ông Rick Del Toro - phó công tố trưởng - khẳng định bị cáo Esteban Santiago "đã thừa nhận toàn bộ vụ việc bắn người ở sân bay tại Florida". 

Trong khi đó Đài CNN dẫn lời đặc vụ Michael Ferlazzo của FBI, người đã tham dự phiên tòa thẩm vấn bước đầu tên Santiago hôm 17-1, cho biết y nhận đã "chiến đấu theo tinh thần" của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS).

Santiago khai từng trao đổi với các phần tử thánh chiến qua các phòng chat trên mạng. Những kẻ này đã giúp hắn lên kế hoạch cho nhiều cuộc tấn công.

Trước khi xảy ra vụ nổ súng vào dân thường ở sân bay, Santiago từng tự đến văn phòng FBI tại Alaska khai rằng y nghe thấy những tiếng nói và CIA đang kiểm soát tâm trí của y. Khi đó FBI đã xem hắn như một kẻ bị tâm thần. Trong cuộc thẩm vấn ngay sau vụ xả súng, Santiago tiếp tục khẳng định lại những tuyên bố trên.

Tuy nhiên, theo lời đặc vụ Ferlazzo, khi được bàn giao cho văn phòng FBI tại Miramar, bang Florida thì tay binh sĩ từng sang Iraq này lại nói rằng y hành động trên danh nghĩa của IS và không hề đề cập đến vụ CIA điều khiển tâm trí y.

Bị cáo Santiago, 26 tuổi, bị buộc tội trang bị và sử dụng súng trong tội ác liên quan đến bạo lực, thực hiện hành vi bạo lực chống lại con người tại một sân bay dân dụng và gây ra thương vong nghiêm trọng, giết người bằng súng.

Hai cáo buộc cuối cùng có mức án phạt là tử hình trong khi cáo buộc đầu tiên có khung hình phạt tối đa là tù chung thân.

Lực lượng IS thời gian qua đã không lên tiếng nhận trách nhiệm cho vụ tấn công sân bay quốc tế Fort Lauderdale-Hollywood hôm 6-1.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên