17/01/2017 21:53 GMT+7

​Thủ tướng Abe cam kết hỗ trợ tối đa ĐH Việt - Nhật

Q. TR. - N. HÀ
Q. TR. - N. HÀ

TTO - Ngày 17-1, trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã tham gia buổi gặp mặt với đại diện Đại học Quốc gia Hà Nội và Trường Đại học Việt Nhật tại khách sạn Sheraton, Hà Nội.

Thủ tướng Shinzo Abe phát biểu về ĐH Việt Nhật tại khách sạn Sheraton, Hà Nội ngày 17-1 - Ảnh: ĐHQGHN
Thủ tướng Shinzo Abe phát biểu về ĐH Việt Nhật ngày 17-1 - Ảnh: ĐHQGHN

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thủ tướng Shinzo Abe nhấn mạnh trường ĐH Việt Nhật là một dự án hết sức quan trọng, biểu tượng cho tình hữu nghị giữa hai quốc gia, và là trung tâm đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cao cho Nhật Bản và Việt Nam.

Thủ tướng Abe kì vọng các học viên của Trường Đại học Việt Nhật sẽ học tập thật tốt và có thể đóng góp vào sự phát triển của Việt nam trong tương lai cũng như sẽ trở thành cầu nối giữa hai nước Nhật Bản và Việt Nam.

Người đứng đầu Chính phủ Nhật Bản cho biết cam kết sẽ cung cấp những hỗ trợ tối đa từ phía Chính phủ, các tổ chức và doanh nghiệp Nhật Bản với Trường Đại học Việt Nhật cũng như với các học viên của Trường.

Thay mặt Đại học Quốc gia Hà Nội, Giám đốc Nguyễn Kim Sơn đã đã gửi lời cảm ơn chân thành tới Thủ tướng Abe vì sự ủng hộ tích cực của Thủ tướng trong việc thành lập Trường Đại học Việt Nhật, một trong các đơn vị thành viên của Đại học Quốc gia Hà Nội.

Ông Sơn cũng mong muốn phía Nhật Bản tiếp tục hỗ trợ Trường Đại học Việt Nhật, đặc biệt là đề nghị Thủ tướng Abe thông qua vốn ODA cho dự án xây dựng Trường Đại học Việt Nhật để phát triển trường trở thành một đại học có đẳng cấp cao trong khu vực và quốc tế.

Q. TR. - N. HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên