17/01/2017 05:59 GMT+7

​Thổ Nhĩ Kỳ bắt nghi can xả súng hộp đêm

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ vừa bắt giữ nghi can xả súng tại hộp đêm ở Istanbul khiến 39 người thiệt mạng trong đêm giao thừa.

Cảnh sát phát hành ảnh nghi can xả súng hộp đêm Reina - Ảnh: AFP
Cảnh sát phát hành ảnh nghi can xả súng hộp đêm Reina - Ảnh: AFP

Đài truyền hình nhà nước TRT cho biết vụ bắt giữ diễn ra cuối ngày 16-1 trong một chiến dịch truy bắt quy mô lớn của cảnh sát.

Cảnh sát phát hiện kẻ tấn công khi y đang ở cùng người con trai 4 tuổi trong một căn hộ tại quận Esenyurt, Istanbul sau 2 tuần chạy trốn.

Các báo cáo trước đó đưa ra giả thiết rằng nghi can xả súng chưa từng rời khỏi thành phố này của Thổ Nhĩ Kỳ do chính phủ nước này vẫn thắt chặt kiểm soát biên giới để ngăn y trốn thoát.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) cũng đã lên tiếng nhận trách nhiệm cho vụ tấn công lớn tại hộp đêm Reina ở Thổ Nhĩ Kỳ. Trước đây, theo AFP, chính quyền Ankara từng đổ trách nhiệm cho IS trong nhiều cuộc không kích và cả vụ đánh bom tại sân bay Istanbul.

Đài TRT cho biết nghi can đã bị bắt giữ trong một chiến dịch phối hợp giữa lực lượng cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ và cơ quan tình báo MIT.

Hãng tin Dogan công bố một bức ảnh của một người đàn ông dính máu trên mặt và áo thun trong khi một cảnh sát đang nắm cổ người này.

Trước đây cảnh sát từng thông tin sai lệch về quốc tịch của nghi can xả súng khi cho rằng y là người Kyrgyzstan, sau đó là người Duy Ngô Nhĩ từ Trung Quốc.

Tuy nhiên tình báo Thổ Nhĩ Kỳ hôm 8-1 đã xác nhận nghi can là một người đàn ông Uzbekistan (34 tuổi). Theo đó, y từng là một phần tử IS tại Trung Á.

Hãng thông tấn nhà nước Anadolu xác định danh tánh người đàn ông bị cảnh sát bắt là Abdulgadir Masharipov trong khi hãng Dogan cho biết y dùng bí danh Ebu Muhammed Horasani trong nội bộ IS.

Đài TRT cho biết cảnh sát đã bắt giữ nghi phạm tại một căn hộ do một người Kyrgyzstan sống tại Istanbul thuê giúp. Cảnh sát cũng đã bắt giữ người này.

Cho đến này cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ 5 người trong chiến dịch điều tra vụ xả súng tại Istanbul, trong đó có 3 người phụ nữ.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên