17/01/2017 10:16 GMT+7

Tai nạn máy bay ở Kyrgyzstan: lỗi do đội bay

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Phó Thủ tướng Kyrgyzstan thông tin "lỗi do đội bay" có thể là nguyên nhân khiến máy bay chở hàng Thổ Nhĩ Kỳ rơi xuống một ngôi làng của Kyrgyzstan.

Hiện trường vụ rơi máy bay chở hàng Thổ Nhĩ Kỳ tại Bishkek, Kyrgyzstan - Ảnh: AFP
Hiện trường vụ rơi máy bay chở hàng Thổ Nhĩ Kỳ tại Bishkek, Kyrgyzstan - Ảnh: AFP

Tổng thống Kyrgyzstan Almazbek Atambayev đã ký sắc lệnh công bố hôm nay 17-1 là ngày quốc tang để tưởng niệm các nạn nhân trong thảm họa hàng không trên.

Bộ Các tình huống Khẩn cấp Kyrgyzstan cho biết máy bay đã rơi xuống làng Dacha Suu ở vùng ngoại ô thủ đô Bishkek ngày 16-1, khiến 37 người thiệt mạng và phá hủy ít nhất 15 ngôi nhà trong khu vực.

Hãng thông tấn nhà nước Kabar của Kyrgyzstan dẫn lời phó Thủ tướng Muhammetkaly Abulgaziev kết luận rằng thông tin sơ bộ cho thấy "lỗi do đội bay" đã dẫn đến thảm họa trên.

Tầm nhìn kém do sương mù dày đặc cũng là một yếu tố tiềm năng gây ra vụ tai nạn này.

Ông Abulgaziev cho biết những chiếc máy bay khác đã hạ cánh an toàn xuống sân bay Manas trước khi vụ tai nạn xảy ra.

Hình ảnh vụ tai nạn từ phương tiện truyền thông cho thấy một phần ngôi làng bị hư hại nặng. Một trong những bức ảnh cho thấy phần thân máy bay bốc khói và nhô ra khỏi tuyết và đống đổ nát của các tòa nhà.

Trang theo dõi đường bay FlightRadar24 cho biết chiếc Boeing 747 bay từ Hong Kong đến thủ đô Bishkek của Kyrgyzstan. Hãng Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ cho biết điểm đến cuối cùng của máy bay chở hàng trên là Istanbul.

Trong khi đó, hãng tin Kabar cho biết chiếc máy bay rơi lúc 7g18 sáng ngày 16-1 (theo giờ địa phương) và cách sân bay Manas khoảng 2 km.

Đài CNN cho biết khi gặp nạn máy bay đang chở 2 phi công, 2 giám sát viên và 6 hành khách khác. Tuy nhiên các nhà chức trách Kyrgyzstan vẫn chưa công bố con số chính xác về số dân làng và phi hành đoàn thiệt mạng trong vụ rơi máy bay chở hàng của Thổ Nhĩ Kỳ.

Bộ trưởng Các tình huống khẩn cấp Kubatbek Boronov nói với hãng tin Kabar rằng các chuyên gia Nga đang phân tích dữ liệu của một trong các hộp đen được tìm thấy tại hiện trường tai nạn.

Trong khi đó hãng Boeing tuyên bố đội ngũ kỹ thuật của hãng sẵn sàng cung cấp mọi trợ giúp cho các nhà điều tra để làm sáng tỏ nguyên nhân dẫn đến tai nạn ở làng Dacha Suu.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên