17/01/2017 06:51 GMT+7

​Mỹ bắt vợ nghi can xả súng hộp đêm Orlando

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Các nhà chức trách Mỹ vừa bắt giữ vợ của tay súng giết chết 49 người tại một hộp đêm nổi tiếng trong giới đồng tính ở Orlando, Florida.

Người dân cầu nguyện cho các nạn nhân vụ xả súng tại Orlando, Mỹ - Ảnh: Reuters
Người dân cầu nguyện cho các nạn nhân vụ xả súng tại Orlando, Mỹ - Ảnh: Reuters

BBC cho biết vụ bắt giữ diễn ra tại San Francisco ngày 16-1 và Noor Salman bị tình nghi đã giúp đỡ và tiếp tay cho chồng là Omar Mateen cũng như tội cản trở người thi hành công vụ.

Dự kiến cảnh sát sẽ chuyển bà Salman đến Florida để đối mặt với các cáo buộc trên.

Cảnh sát đã giết chết tay súng Mateen trong một cuộc đọ súng sau vụ tấn công hộp đêm khiến 53 người bị thương.

Kẻ tấn công này từng tuyên thệ trung thành với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) ngay trong vụ xả súng kéo dài 3 tiếng ở hộp đêm Pulse.

Cảnh sát từng phỏng vấn bà Salman hồi năm ngoái và tin rằng bà biết các kế hoạch của chồng. Bà Salman nói với FBI rằng chồng bà đã cực đoan trong năm 2016 và thực hiện vụ xả súng. 

Bà Salman đã chuyển đến sống tại San Francisco sau vụ tấn công diễn ra ngày 12-6-2016 của chồng. Dự kiến bà Salman sẽ có mặt tại một tòa án ở California trong hôm nay, 17-1 (theo giờ Mỹ).

Xác nhận vụ bắt giữ, bộ trưởng Tư pháp Loretta Lynch nói với đài MSNBC rằng: "Đây là vấn đề mà chúng tôi đang thực hiện một cách rất nghiêm túc. Bất kỳ ai có liên quan, có trách nhiệm liên đới trong vụ việc đều phải bị bắt giữ trong vụ án này".

Cha của nghi can Mateen là ông Seddique Mateen từng nói rằng con trai ông đã rất tức giận khi nhìn thấy 2 người đàn ông hôn nhau tại Miami.

Tay súng Mateen cũng thường xuyên đến hộp đêm Pulse và liên lạc với những người đàn ông khác bằng các ứng dụng hẹn hò đồng tính. 

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên