16/01/2017 21:09 GMT+7

Xả súng ở lễ hội âm nhạc Mexico, ít nhất 4 người chết 

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Một tay súng đã xả súng và một sự kiện của lễ hội âm nhạc điện tử BPM tại Mexico tối 16-1 (giờ VN) làm ít nhất 4 người chết và 12 người bị thương.

Một hình ảnh tại Lễ hội âm nhạc điện tử BPM - Ảnh: Sky News
Một hình ảnh tại Lễ hội âm nhạc điện tử BPM - Ảnh: Sky News

Vụ xả súng xảy ra tại hộp đêm Blue Parrot tại resort Playa del Carmen. Ban tổ chức BPM cho biết kẻ tấn công là một tay súng đơn độc và ba trong số bốn người thiệt mạng là nhân viên an ninh. 

Theo Hãng tin Reuters, số người chết trong vụ xả súng vẫn chưa được xác định. Người phát ngôn của bang Quintana Roo cho biết sẽ tổ chức họp báo tối 16-1 (giờ Mexico).

Một phóng viên có mặt tại lễ hội viết trên Twitter: "Dân thường và du khách bị bắn ở hộp đêm Blue Parrot. 

Valerie Lee, phóng viên của tạp chí MixMag có mặt tại hộp đêm để tường thuật lễ hội âm nhạc, kể lại: "Mọi người bắt đầu tháo chạy vì có cổng thoát hiểm ở phía sau. Chúng tôi ngừng lại, nấp sau một bức tường rồi bò dưới một bàn kim loại".

"Ban đầu lực lượng an ninh không nghĩ đây là vụ tấn công và nói rằng đó là pháo hoa, khẳng định mọi thứ vẫn ổn. Nhưng rồi mọi người tháo chạy và la lên có thấy súng. Chúng tôi vẫn nấp cho tới khi cổng sau mở và chúng tôi bỏ chạy", Lee nói thêm.

Một đoạn video trên mạng cho thấy cảnh mọi người chạy tán loạn, trong đó có một người bị thương rất nặng. 

Truyền thông Mexico suy đoán vụ xả súng có thể liên quan đến cuộc chiến giữa các băng nhóm buôn bán ma túy hiện đang rất nóng tại đây.

Bang Quintana Roo vốn có tỉ lệ án mạng thấp hơn phần còn lại Mexico nhưng thời gian qua, do lượng du khách đổ về đây tăng cao, tạo nên cuộc sống về đêm khiến nơi đây trở thành một thị trường ma túy quan trọng, theo Reuters.

Trên facebook, ban tổ chức BPM viết: "Chúng tôi rất đau buồn vì hành động bạo lực vô cảm này và hợp tác hết sức với lực lượng an ninh địa phương cũng như quan chức chính phủ khi họ thực hiện điều tra".

Năm 2017 là kỷ niệm 10 năm của lễ hội âm nhạc BPM này. Năm nay lễ hội quy tụ hơn 150 DJ nổi tiếng khắp thế giới.

 

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên