16/01/2017 18:30 GMT+7

Bỏ Obamacare, Donald Trump hứa "bảo hiểm cho mọi người"

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Trong bài trả lời phỏng vấn tờ Washington Post xuất bản ngày 15-1 (giờ Mỹ), tổng thống đắc cử Donald Trump cho biết sẽ có kế hoạch thay thế đạo luật Obamacare bằng một chương trình "bảo hiểm cho mọi người".

Tổng thống đắc cử Donald Trump - Ảnh: Reuters
Tổng thống đắc cử Donald Trump - Ảnh: Reuters

Trong bài trả lời phỏng vấn, ông Donald Trump không nói chi tiết về chương trình dùng để thay thế luật bảo hiểm sức khỏe Obamarcare do tổng thống Barack Obama ký nhưng khẳng định "mọi người sẽ được bảo hiểm y tế".

Ở bài trả lời phỏng vấn tờ Washington Post, ông Donald Trump nói: "Luật này đã được viết rất hệ thống, đến từng chi tiết. Chúng tôi chưa công bố nhưng sẽ sớm thực hiện. Chúng tôi sẽ có bảo hiểm cho tất cả mọi người".

"Ở nhiều nơi, có triết lý rằng nếu không trả tiền, sẽ không có gì. Nhưng điều này sẽ không xảy ra với chúng ta", ông nói thêm.

Ông Donald Trump cũng cho biết đang chờ Tom Price, đề cử của ông cho chức vụ Bộ trưởng y tế, nhậm chức mới công bố kế hoạch.

Ngoài ra, khi trả lời phỏng vấn, ông Donald Trump cũng ám chỉ sẽ rà soát lại việc nhiều công ty dược bán quá giá thuốc. Đồng thời nhấn mạnh những công ty này phải đàm phán trực tiếp với các chương trình sức khỏe dành cho người nghèo và người già của chính phủ.

Thời gian qua, ông Donald Trump nhiều lần nói Obamacare là "thảm họa" dù phe Dân chủ cho rằng đạo luật này giúp nhiều người Mỹ có được bảo hiểm y tế và giảm đà tăng trong chi tiêu y tế. 

Theo hãng tin Reuters, Obamacare giúp hơn 20 triệu người Mỹ được chi trả y tế nhưng lại khiến số tiền bảo hiểm phải chi trả tăng cao do đó nhiều công ty bảo hiểm lớn đã rời khỏi hệ thống.

 

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên