10/01/2017 19:07 GMT+7

​Thái Lan mưa lũ, xe nối đuôi nhau 200km

M.ANH
M.ANH

TTO - Vừa bước sang năm mới, nhiều tỉnh ở miền nam Thái Lan đã hứng chịu lũ lụt nghiêm trọng với nhiều cầu, đường bị cuốn trôi hoặc hư hỏng khiến xe cộ ách tắc nằm nối đuôi nhau dài 200km.

Binh sĩ Thái Lan tham gia cứu hộ cứu trợ ở tỉnh Surat Thani ngày 10-1 - Ảnh: AFP
Binh sĩ Thái Lan tham gia cứu hộ cứu trợ ở tỉnh Surat Thani ngày 10-1 - Ảnh: AFP

Trong thông báo ngày 10-1, Bộ Nội vụ Thái Lan cho biết lũ lụt 'tấn công' 12 tỉnh miền nam từ ngày 1-1 khiến ít nhất 25 người thiệt mạng, hơn 1 triệu người bị ảnh hưởng.

Trong số nạn nhân có một bé gái 5 tuổi ở tỉnh Prachuap. Bé bị nước cuốn chiều tối qua 9-1, đến sáng 10-1 lực lượng cứu hộ mới tìm thấy thi thể bé.

Lũ quét cũng làm sập hai cây cầu huyết mạch trên đường cao tốc chính nối miền nam và các nơi khác khiến giao thông ách tắc với xe cộ nối đuôi nhau xếp hàng dài 200km. Hoạt động của ngành đường sắt ở phía nam cũng bị tê liệt.

Do mưa lũ, nhiều trường học phải đóng cửa. Một trong những sân bay lớn nhất khu vực này cũng ngừng hoạt động từ ngày 6-1 và sớm nhất ngày 11-1 mới có thể mở cửa trở lại.

Một con đường ở tỉnh Nakhon Si Thammarat bị hư hỏng do mưa lũ - Ảnh: AFP
Một con đường ở tỉnh Nakhon Si Thammarat bị hư hỏng do mưa lũ - Ảnh: AFP

Binh sĩ Thái đã được điều động tham gia công tác cứu nạn và cứu trợ ở những khu vực bị ảnh hưởng nặng nhất. Dự báo mưa sẽ giảm trong 24 giờ tới.

Theo Reuters, miền nam Thái Lan là một địa điểm du lịch đồng thời là vùng sản xuất cao su lớn của cả nước. Mưa lũ những ngày qua đã nhấn chìm nhiều đồn điền cao su, dầu cọ và vườn cây ăn quả ở đây nhưng hiện chưa có thống kê thiệt hại.

M.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên