09/01/2017 08:58 GMT+7

Ban giám đốc Samsung bị triệu tập vì bê bối Choigate

M.ANH
M.ANH

TTO - Văn phòng công tố viên đặc biệt của Hàn Quốc ngày 8-1 cho biết đã phát lệnh triệu tập ban giám đốc điều hành tập đoàn Samsung do vụ bê bối liên quan Tổng thống Park Geun Hye và bà bạn Choi Soon Sil.

Tập đoàn Samsung bị cáo buộc có dính líu vụ bê bối liên quan đến bạn thân Tổng thống Park Geun Hye - Ảnh: EPA
Văn phòng Tập đoàn Samsung ở Hàn Quốc - Ảnh: EPA

Trong thông tin gửi hãng tin Bloomberg ngày 8-1, ông Hong Jung Seok - phát ngôn viên của Văn phòng công tố viên đặc biệt của Hàn Quốc - cho biết chủ tịch Samsung Chang Choong Ki và phó chủ tịch Choi Gee Sung đã được yêu cầu có mặt để thẩm vấn. 

Hai ông Chang và Choi dự kiến sẽ có mặt lúc 10g sáng 9-1, họ đến với tư cách người làm chứng, có nghĩa là họ không bị cáo buộc sai phạm. Tuy nhiên theo ông Hong, tình trạng này có thể thay đổi sau cuộc thẩm vấn. 

Một phát ngôn viên tập đoàn Samsung từ chối bình luận về thông tin của Bloomberg. 

Lệnh triệu tập ban giám đốc Samsung xuất hiện sau khi Quốc hội Hàn Quốc vào tháng trước chất vấn ông Jay Y. Lee - người đứng đầu (trên thực tế) tập đoàn Samsung và phó chủ tịch của Samsung Electronics - nhà sản xuất thiết bị di động hàng đầu thế giới.

Các nhà lập pháp đã thẩm vấn ông Lee về việc tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc này đã nhận được sự ủng hộ chính trị thuận lợi trong kinh doanh sau khi đóng góp tiền cho các quỹ do bà Choi Soon Sil - bạn thân Tổng thống Park Geun Hye, điều hành.

Tuy nhiên ông Lee đã bác bỏ các cáo buộc trong phiên chất vấn.

M.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên