08/01/2017 07:08 GMT+7

​Mỹ không loại trừ khả năng khủng bố trong vụ xả súng Florida

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TTO - Chính quyền Mỹ ngày 7-1 cho biết họ không loại trừ “góc độ khủng bố” khi xem xét động cơ xả súng của cựu binh Iraq Esteban Santiago ở sân bay Fort Lauderdale làm năm người thiệt mạng.

“Chúng tôi tiếp tục xem xét theo mọi hướng và tất cả động cơ của vụ tấn công kinh hoàng này - AFP dẫn lời đặc vụ George Piro của FBI - chúng tôi đang tiếp tục xem xét góc độ khủng bố liên quan đến động cơ đằng sau vụ tấn công”.

Nghi can Santiago, 26 tuổi, hiện đang bị Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) bắt giữ và thẩm vấn, đã xả súng vào đám đông khi mọi người đang chờ lấy hành lý làm năm người chết và ít nhất tám người bị thương. Vụ việc gây náo loạn tại khu trả hành lý nhà ga số hai của sân bay cửa ngõ đến các nước vùng Caribbea và Mỹ Latin.

Theo ông Piro, nghi can hành động một mình và khẩu súng ngắn bán tự động 9mm hắn sử dụng cũng không vi phạm kiểm tra của Cơ quan an ninh vận tải.

Trước khi xả súng, hắn đã bay từ bang Alaska đến thành phố Minneapolis của bang Minnesota trước khi đến Florida. Thông tin cho thấy có thể hắn đến Florida để thực hiện vụ tấn công.

Santiago từng phục vụ trong quân đội Mỹ tại Iraq từ 4-2010 đến 2-2011. Người thân cho biết hắn dường như mất trí cách đây một tháng.

Cũng trong ngày 7-1, sân bay quốc tế Fort Lauderdale đã mở cửa trở lại. Thông báo trên trang mạng Twitter cùng ngày, giới chức sân bay cho biết mọi hoạt động đã được nối lại vào lúc 5 giờ sáng (giờ địa phương), nhưng kêu gọi hành khách liên lạc với các hãng hàng không để kiểm tra trước khi làm thủ tục.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Mỹ xả súng Florida