07/01/2017 06:53 GMT+7

Hàn Quốc yêu cầu Đan Mạch dẫn độ con gái Choi Soon Sil

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Ngày 6-1, Đan Mạch cho biết Seoul đã tìm cách dẫn độ con gái bà Choi Soon Sil về nước để phục vụ cuộc điều tra liên quan đến bê bối chính trị dẫn đến việc luận tội tổng thống Park Geun Hye.

Cô Chung Yoo Ra tại Aalborf, Đan Mạch - Ảnh: AP

"Tiến trình xử lý về yêu cầu dẫn độ người phụ nữ 20 tuổi, cô Chung Yoo Ra bây giờ có thể bắt đầu" - công tố viên Đan Mạch tuyên bố, cho biết thêm rằng phía chính phủ Hàn Quốc đã gởi một thư điện tử kèm một trát yêu cầu dẫn độ.

AFP cho biết cô Chung đã bị các nhà chức trách Đan Mạch bắt giữ hồi 1-1 vì quá hạn visa sau khi Hàn Quốc chính thức ban hành lệnh bắt giữ cô.

Cô Chung là một vận động viên cưỡi ngựa, người từng mua ngựa và được đào tạo tại Đan Mạch.

Cô Chung nói với cảnh sát Đan Mạch rằng cô đến nước này để tham gia thi đấu thể thao đồng thời phủ nhận mọi hành vi sai trái tại một phiên điều trần hôm 2-1. Trong phiên điều trần này, tòa án đã ra lệnh tạm giam cô đến 30-1 để chờ lệnh dẫn độ từ Hàn Quốc.

"Có thể chúng tôi sẽ đưa ra quyết định về trường hợp này trước ngày 30-1" - phó giám đốc văn phòng công tố công Đan Mạch Mohammad Ahsan cho biết.

Bà Choi, một người bạn thân thiết của bà Park, bị cáo buộc lợi dụng mối quan hệ với tổng thống để gây áp lực cho các doanh nghiệp hàng đầu như Samsung và buộc các doanh nghiệp này quyên tặng gần 70 triệu USD vào các quỹ phi lợi nhuận do bà Choi nắm giữ.

Bà Choi đã sử dụng các quỹ trên như một chiếc máy ATM cá nhân.

Người bạn thân của tổng thống Park cũng bị cáo buộc dùng sức ảnh hưởng của mình để đảm bảo con gái bà được nhận vào một trường đại học danh giá ở Seoul và buộc các giáo sư giảng dạy tại trường đối xử đặc biệt với cô Chung bất chấp năng lực học tập thật sự của cô.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên