06/01/2017 10:29 GMT+7

Con trai Osama bin Laden bị liệt vào danh sách đen khủng bố

M.ANH
M.ANH

TTO - Hamza bin Laden (25 tuổi) được cho là đã công khai kích động các cuộc tấn công khủng bố tại Mỹ cũng như dọa trả thù về cái chết của cha, ông trùm Osama bin Laden.

Hamza bin Laden trong bức ảnh hiếm hoi chụp với cha mình - Ảnh: AFP
Hamza bin Laden (phải) trong bức ảnh hiếm hoi chụp với cha mình - Ảnh: AP

Bộ Ngoại giao Mỹ vừa ra thông báo đưa Hamza bin Laden, con trai của Osama bin Laden - người sáng lập mạng lưới al-Qaeda, vào danh sách đen khủng bố do đe dọa tấn công khủng bố chống lại Mỹ.

CNN ngày 6-1 dẫn thông tin từ bộ trên cho biết vào tháng 8-2015, lãnh đạo cấp cao của al Qaeda là Ayman al-Zawahiri đã công bố Hamza bin Laden là thành viên của tổ chức khủng bố này.

Cùng năm này, al-Zawahiri công bố một đoạn băng trong đó Hamza bin Laden kêu gọi thực hiện các vụ "tấn công đơn độc chống lại Mỹ, Pháp, và lợi ích của Israel tại Washington DC; Paris, Pháp; và Tel Aviv, Israel".

Đến tháng 7-2016, al Qaeda công bố một đoạn băng khác từ Hamza bin Laden với nội dung dọa trả thù Mỹ do đã gây ra cái chết của cha anh ta, đồng thời cảnh báo người Mỹ sẽ là mục tiêu tấn công ở cả trong và ngoài nước Mỹ. 

Bộ Ngoại giao Mỹ nhận định Hamza bin Laden "đang tích cực tham gia chủ nghĩa khủng bố" và vì hành động này anh ta đã bị liệt vào danh sách đen khủng bố. Điều này đồng nghĩa tất cả công dân Mỹ bị cấm, không được làm ăn dưới bất kỳ hình thức nào với anh ta.

Ngoài Hamza bin Laden, một thành viên cấp cao của al-Qaeda trên bán đảo Ả Rập cũng bị Bộ Ngoại giao Mỹ đưa vào danh sách đen là Ibrahim al-Banna, quốc tịch Ai Cập.

M.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên