05/01/2017 06:23 GMT+7

Tàu lửa trật bánh tại New York, hơn 100 người bị thương

DUY LINH
DUY LINH

TTO – Sự việc xảy ra tại một nhà ga nhộn nhịp thuộc khu trung tâm Brooklyn, thành phố New York đúng vào giờ cao điểm sáng 4-1 (giờ địa phương) nhưng rất may không có thiệt hại về người.

 

Thống đốc bang New York Andrew Cuomo động viên các nhân viên cứu hỏa sau vụ tai nạn - Ảnh: Reuters
Thống đốc bang New York Andrew Cuomo động viên các nhân viên cứu hỏa sau vụ tai nạn - Ảnh: Reuters

Reuters dẫn thông báo của Sở cứu hỏa New York cho biết đoàn tàu nói trên thuộc Long Island Rail Road (LIRR) đang trên đường từ Queens vào trung tâm New York thì xảy ra sự cố tại ga Atlantic. Thời điểm xảy ra tai nạn có khoảng 600 – 700 hành khách đang đi trên tàu.

 

Phát biểu trong một cuộc họp báo ngắn sau đó, Thống đốc New York Andrew Cuomo cho biết đoàn tàu đi khá chậm và bị trật bánh sau khi đâm phải một vật cản tại nhà ga. Cú va chạm khiến 2 trong số 6 toa tàu bị hư hỏng nặng.

Người đứng đầu New York khẳng định sẽ làm rõ trách nhiệm của các bên liên quan, nhất là các kỹ sư đầu máy vì đã thất bại trong việc ngăn chặn con tàu tiếp tục lao về phía trước.

Cục đường sắt liên bang và Ban an toàn giao thông quốc gia Mỹ đã đưa các nhà điều tra đến hiện trường.

Sự việc lần này được đánh giá là không nghiêm trọng, LIRR quyết định tiếp tục các chuyến tàu khác sau vụ tai nạn do đang là giờ cao điểm.

Trước đó hồi tháng 9-2016, một sự việc tương tự cũng đã xảy ra đối với một đoàn tàu thuộc LIRR khiến 1 người chết và 114 người khác bị thương.

Hiện nguyên nhân của vụ tai nạn vẫn chưa được tiết lộ. Song trong sự việc tương tự hồi tháng 9, lý do khiến đoàn tàu trật bánh và lao thẳng vào nhà ga là do tài xế bị chứng rối loạn giấc ngủ.

Điều này khiến dư luận đang đặt ra câu hỏi phải chăng sự việc lần này cũng xuất phát từ nguyên nhân giống như vậy và người có vấn đề về sức khỏe chính là các kỹ sư đầu máy tại nhà ga.

LIRR là hệ thống đường sắt đi lại hàng ngày lớn nhất Mỹ, trung bình có hơn 330.000 hành khách sử dụng hệ thống này mỗi ngày. Atlantic trong khi đó cũng là nhà ga nhộn nhịp nhất của New York.

 

 

DUY LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên