05/01/2017 21:47 GMT+7

Đánh bom, đọ súng bên ngoài tòa án ở Thổ Nhĩ Kỳ

Đ.K.L - T.PHƯƠNG
Đ.K.L - T.PHƯƠNG

TTO - Tối 5-1 (giờ VN), bên ngoài tòa án thành phố Izmir, Thổ Nhĩ Kỳ xảy ra một vụ đánh bom và đọ súng giữa kẻ tấn công với cảnh sát. Nhiều người bị thương và thiệt mạng, hai tay súng bị tiêu diệt.

Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ đánh bom tại thành phố Izmir - Ảnh: Reuters
Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ đánh bom tại thành phố Izmir - Ảnh: Reuters

Khoảng 15 giờ ngày 5-1 (giờ Thổ Nhĩ Kỳ), lúc có rất nhiều thẩm phán, luật sư ở cổng vào tòa án tại thành phố Izmir, một quả bom được gài trong xe hơi gần đó phát nổ, làm ít nhất 10 người bị thương và làm hư hại nhiều xe đậu gần đó.

Hãng Reuters cho biết ngoài số người bị thương, đã xác định một cảnh sát và một nhân viên tòa án thiệt mạng trong vụ nổ.


Video clip thời điểm xảy ra vụ nổ - Nguồn: Youtube

Hãng tin CNN tại Thổ Nhĩ Kỳ cho biết sau vụ nổ, đã xảy ra cuộc đọ súng giữa cảnh sát với hai tay súng được cho là nghi phạm của vụ nổ. Một tay súng bị cảnh sát tiêu diệt ngay trong cuộc đọ súng. Nguồn tin từ Hãng Reuters cho biết tay súng thứ hai cũng bị cảnh sát tiêu diệt sau đó, còn tên thứ ba đang lẩn trốn.

Ngay sau vụ nổ, rất nhiều xe cứu thương và lực lượng cứu hộ đã đến hiện trường, sơ cứu người bị thương và sơ tán người dân trong khu vực vì sợ còn một quả bom thứ hai.

Một chiếc xe bốc cháy sau vụ nổ - Ảnh: twitter
Một chiếc xe bốc cháy sau vụ nổ - Ảnh: twitter

Izmir là thành phố lớn thứ ba tại Thổ Nhĩ Kỳ, nằm bên biển Aegean và là điểm đến của nhiều du khách.

Trong thời gian qua, Thổ Nhĩ Kỳ liên tiếp hứng chịu các đợt tấn công khủng bố của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS và Đảng lao động người Kurd (PKK). Mới nhất, IS đã đứng ra nhận trách nhiệm vụ xả súng trong hộp đêm ở thành phố Istanbul vào đêm giao thừa, làm 35 người thiệt mạng.

Vụ nổ xảy ra chưa đầy một tuần sau khi một đối tượng khủng bố xả súng tại một hộp đêm ở thành phố Istanbul làm 39 người thiệt mạng. Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã nhận trách nhiệm vụ tấn công.

Hôm 4-1, cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã bắt giữ 20 nghi can IS tại thành phố Izmir liên quan đến vụ xả súng Istanbul. Theo Reuters, các nghi can là người gốc Phi và Trung Á.

Thổ Nhĩ Kỳ đang đối mặt với các mối đe dọa an ninh ngày càng lớn. Hàng loạt vụ đánh bom diễn ra ở nước này trong 18 tháng qua, trong đó IS nhận trách nhiệm nhiều vụ.

 

Đ.K.L - T.PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên