05/01/2017 11:14 GMT+7

Bị 4 bệnh viện từ chối, bé trai tị nạn Syria chết tức tưởi

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Giới chức y tế ở Thổ Nhĩ Kỳ đang mở cuộc điều tra sau khi một bé trai 7 tuổi người Syria được nói là qua đời tức tưởi sau khi bị 4 bệnh viện từ chối điều trị vì cha bé không có chứng minh thư.

Ảnh: Hurriet Daily News
Bé trai người Syria được nói là qua đời tức tưởi sau khi bị 4 bệnh viện ở Thổ Nhĩ Kỳ từ chối điều trị - Ảnh: Hurriet Daily News

Theo hãng tin Dogan News (Thổ Nhĩ Kỳ) ngày 4-1, bé Ali Izzettin Ahmed, 7 tuổi, bị sốt cao và được cha là ông Izzettin Ahmed đưa đến bốn bệnh viện ở tỉnh Antalya của Thổ Nhĩ Kỳ.

Tuy nhiên theo lời người cha, cả 4 bệnh viện đã từ chối tiếp nhận bé khi biết họ là người Syria và không có chứng minh thư.

"Con trai tôi bị sốt cao. Chúng tôi tuyệt vọng đi từ bệnh viện này đến bệnh viện khác nhưng không ai chấp nhận chúng tôi bởi chúng tôi không có chứng minh thư", nhật báo Hurriet Daily News dẫn lời người cha nói. 

Bé trai xấu số đã qua đời một ngày sau đó trong nỗi đau khôn tả của người cha và sự bàng hoàng của các anh em.

Izzettin Ahmed nói ông không muốn làm lớn chuyện, nhưng "ít nhất họ (các bệnh viện) nên biết cách hành xử của họ đã gây ra điều gì".

Ông cũng cho biết mình đang rất sợ điều tương tự có thể xảy ra với những đứa con khác của ông. "Tôi còn hai đứa con trai khác. Chúng tôi phải làm gì nếu chúng lại chịu chung số phận?", ông chua xót hỏi.

Bộ Y tế Thổ Nhĩ Kỳ cho biết họ đã mở cuộc điều tra liên quan đến vụ việc. "Một cuộc điều tra đã được tiến hành theo yêu cầu của Bộ trưởng Bộ Tư pháp Recep Akdağ, và kết quả điều tra sẽ được thông báo đến công chúng", một tuyên bố của Bộ Y tế cho biết, theo trang tin Diken.

Tuyên bố khẳng định mọi người đều được chăm sóc sức khỏe khi đến với dịch vụ cấp cứu tại các bệnh viện Thổ Nhĩ Kỳ, và với những trường hợp cấp cứu, việc kiểm tra nhận dạng được thực hiện sau đó.

Tuyên bố cũng nhấn mạnh các bệnh viện không được phép phân biệt giữa công dân Thổ Nhĩ Kỳ và người nước ngoài.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên