04/01/2017 09:33 GMT+7

Nhà tù Philippines bị tấn công, 150 tù nhân trốn thoát

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Khoảng 1g ngày 4-1, hơn 100 tay súng vũ trang tấn công vào trại tù ở North Cotabato tại thành phố Kidapawan, Philippines giết chết một lính canh, giúp 150 tù nhân trốn thoát.

Hơn 100 tay súng có vũ trang này được cho rằng thuộc nhóm phiến quân Hồi giáo ở phía nam Philippines. Nhà tù cho biết cuộc đọ súng đã xảy ra gần hai giờ, nhưng lực lượng tấn công quá mạnh đã dễ dàng áp đảo lính canh tại trại. 

Peter John Bongat, quản giáo trại North Cotabato, nói với kênh truyền hình ABS-CBN tại địa phương: "Đây là chiến dịch cướp tù của nhóm này nhằm giải cứu đồng bọn đang bị giam giữ. Kế hoạch được thực hiện rất tốt. Các tù nhân đã lợi dụng lúc hai bên đấu súng, trốn thoát".

Ông Bongat cũng cho biết trong số 1.511 tù nhân tại đây, có 158 phạm nhân trốn thoát và nhà tù mới chỉ bắt lại được 4.

Hãng tin AFP cho biết cảnh sát và quân đội Philippines chưa xác định được danh tính những kẻ tấn công cũng như động cơ thực hiện nhưng đã ngay lập tức triển khai chiến dịch truy quét nhóm tấn công và bắt lại các tù nhân trốn thoát.

Trong năm qua, ở miền nam Philippines đã xảy ra nhiều vụ cướp tù trong đó các tay súng cực đoan thân IS đã giải thoát 23 tù nhân.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên