03/01/2017 06:14 GMT+7

​Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ công bố ảnh chân dung nghi can khủng bố

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã phát động các cuộc bố ráp khắp Istanbul ngày 2-1 và bắt giữ 12 người trong khi đang săn lùng nghi can thực hiện vụ xả súng ở hộp đêm khiến 39 người thiệt mạng.

Cảnh sát công bố ảnh đời thường của nghi can xả súng tại hộp đêm ở Istanbul - Ảnh: BBC
Cảnh sát công bố ảnh đời thường của nghi can xả súng tại hộp đêm ở Istanbul - Ảnh: BBC

Phó Thủ tướng Numan Kurtulmus cho biết các nhà chức trách đã có dấu vân tay và bản mô tả cơ bản về chân dung của kẻ xả súng và tuyên bố sẽ "nhanh chóng" xác định danh tánh của nghi phạm.

"Chúng tôi đã có thông tin về dấu vân tay và chân dung phác họa của kẻ khủng bố. Bước tiếp theo sẽ là cố gắng nhận diện y nhanh hết mức trong khả năng của chúng tôi. Chúng tôi hy vọng không những tìm thấy kẻ khủng bố mà còn tìm ra mối liên hệ của y cũng như những kẻ đã hỗ trợ y bên trong và bên ngoài hộp đêm" - ông Kurtulmus thông tin với báo chí.

BBC cho biết ông Kurtulmus cũng xác nhận 8 vụ bắt giữ sau khi lực lượng cảnh sát đặc nhiệm bố ráp một căn nhà ở quận Zeytinburnu theo một chỉ điểm. Cảnh sát cũng bắt giữ 4 người khác trong các cuộc bố ráp khác tại Istanbul.

Tuy nhiên cảnh sát vẫn chưa bắt giữ được nghi can chính của vụ xả súng tại hộp đêm Reina. Cảnh sát đã phát hành hình ảnh mới của kẻ khủng bố trong đời thường nhưng không xác định thời điểm và vị trí của y trong bức ảnh.

Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ trích dẫn nguồn tin từ cảnh sát cho biết nghi can có thể đến từ Uzbekistan hoặc Kyrgyzstan.

Cảnh sát cũng đang điều tra xem liệu nghi can có thuộc về tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) hay không sau khi nhóm này lên tiếng nhận trách nhiệm vụ khủng bố tại hộp đêm ngay ngày đầu năm mới.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên