02/01/2017 06:59 GMT+7

Phi công loạng choạng lên máy bay, hai lãnh đạo hãng bay Indonesia từ chức

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Hai lãnh đạo một hãng bay giá rẻ của Indonesia vừa từ chức sau khi cảnh một phi công loạng choạng bước lên buồng lái máy bay bị hành khách ghi lại.

Hình ảnh viên phi công trong hình ảnh cắt ra từ đoạn video - Ảnh: Dailymail
Hình ảnh viên phi công trong hình ảnh cắt ra từ đoạn video - Ảnh: Dailymail

Theo đài ABC (Úc), khi những thông tin về đoạn video này lần đầu tiên xuất hiện ngày thứ tư (28-12), hãng bay Citlink phủ nhận việc phi công đó say rượu. Tuy nhiên sau đó đã đình chỉ công tác và cuối cùng sa thải anh này.

Trong đoạn video đó, người phi công gần như không thể đi nổi qua cổng kiểm soát an ninh tại sân bay quốc tế Juanda ở Surabaya, Indonesia, và có vẻ khó khăn, lúng túng khi lấy hành lý của anh này khi qua cửa kiểm soát.

Thật kinh ngạc khi cơ trưởng Tekad Purna vẫn được phép lên máy bay và các hành khách đã trở nên hỗn loạn. Một hành khách đã ghi lại được hình ảnh hỗn loạn trong buồng lái.

Một số hành khách đã ra khỏi máy bay khi thấy là có vẻ như viên phi công đó vẫn sẽ tiếp tục được phép bay. Tuy nhiên rốt cuộc người ta đã thay thế anh này bằng người khác.

Đoạn video ghi lại cảnh viên phi công loạng choạng đi qua cửa kiểm soát an ninh - Nguồn: Youtube

Citlink là hãng bay giá rẻ, công ty con của hãng hàng không quốc gia Garuda của Indonesia.

Hai lãnh đạo của hãng bay này là Albert Burhan và Hadinoto Soedigno đã từ chức sau hai ngày xảy ra vụ việc. Chuyến bay từ Surabaya tới Jakarta cuối cùng cũng đã khởi hành chậm hơn một tiếng đồng hồ so với lịch trình cùng 154 hành khách.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên