01/01/2017 15:46 GMT+7

​Máy bay Hàn Quốc đánh rơi tên lửa chống hạm 

HOÀNG DUY LONG
HOÀNG DUY LONG

TTO - Sự cố hi hữu xảy ra sáng nay (1-1). May mắn là không có ai bị thương khi tên lửa rơi xuống.

Máy bay P-3C Orion của hải quân Hàn Quốc - Ảnh: Yonhap
Máy bay P-3C Orion của hải quân Hàn Quốc - Ảnh: Yonhap

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc dẫn nguồn tin từ quân đội nước này tiết lộ một máy bay P-3CK của Không quân nước này đã đánh rơi 3 quả tên lửa chống hạm Harpoon và 1 quả ngư lôi khi đang thực hiện nhiệm vụ thường kỳ trên vùng biển phía Đông nước này. 

Chiếc P-3CK là loại máy bay săn ngầm bốn động cơ và thường thực hiện nhiệm vụ do thám bảo vệ lãnh hải.

Một nguồn tin chính thức cho biết một thành viên của đội bay đã vô tình chạm phải nút thả vũ khí khẩn cấp vào khoảng 6g10 sáng nay (tức 4g10, giờ Việt Nam) khi máy bay ở vùng biển cách thị trấn Yangyang 30 dặm về phía đông bắc của Hàn Quốc. Vào thời điểm đó, chỉ có 1 tàu đánh cá ở nơi xảy ra vụ việc và các vũ khí trên không phải trong tình trạng khai hỏa nên không gây thiệt hại gì. 

Hải quân Hàn Quốc thông báo một tàu quét mìn và một tàu cứu hộ đã nhanh chóng được điều tới khu vực trên để trục vớt các vũ khí bị rơi.

Giới chức Hàn Quốc cũng cho biết vụ việc này không phải là do lỗi của máy móc gây ra nên các máy bay P-3CK sẽ vẫn tiếp tục thực hiện bay tuần tiễu như thường lệ, nhưng họ sẽ tăng cường nỗ lực để đảm bảo rằng trường hợp tương tự sẽ không tái diễn trong tương lai.

HOÀNG DUY LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên