29/12/2016 10:33 GMT+7

Trung Quốc bắn chết 4 kẻ đánh bom tự sát tại Tân Cương

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Truyền thông Trung Quốc cho biết cảnh sát đã bắn chết 4 người tấn công một văn phòng huyện ủy tại khu vực Tân Cương.

Cảnh sát bán quân sự Trung Quốc đứng gác trước một trung tâm mua sắm ở Tân Cương - Ảnh: AFP
Cảnh sát đặc nhiệm Trung Quốc đứng gác trước một trung tâm mua sắm ở Tân Cương - Ảnh: AFP

Hãng tin Tân Hoa xã dẫn tuyên bố của chính quyền địa phương cho biết bốn "kẻ nổi loạn" đã lái xe đến văn phòng huyện ủy huyện Moyu và "kích nổ một quả bom" khiến 1 người thiệt mạng và 3 người khác bị thương.

Sau đó cảnh sát đã bắn chết 4 kẻ tấn công. Tân Hoa xã đã mô tả vụ kích nổ bom tại Tân Cương là một "cuộc tấn công khủng bố".

The AFP, chính quyền Trung Quốc xem các cuộc tấn công liên quan đến người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ là "khủng bố".

Bắc Kinh cũng thường xuyên cáo buộc các nhóm ly khai người Duy Ngô Nhĩ thuộc phong trào Hồi giáo Đông Turkestan đứng sau các cuộc tấn công tại khu vực giàu tài nguyên này.

Tuy nhiên các chuyên gia nước ngoài nghi ngờ về sức mạnh thật sự của nhóm trên cũng như các mối liên kết của họ với khủng bố toàn cầu. Một số chuyên gia cho rằng Trung Quốc đang thổi phòng mối đe dọa để có cớ thắt chặn các biện pháp an ninh tại Tân Cương.

Tháng 11-2015, cảnh sát Trung Quốc từng tiêu diệt 28 thành viên của "một nhóm khủng bố" trong cuộc truy đuổi kéo dài 56 ngày diễn ra sau vụ tấn công tại một mỏ than ở Aksu khiến 16 người thiệt mạng.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên