29/12/2016 10:16 GMT+7

Tổng thống Duterte: Tôi từng đẩy tội phạm từ trực thăng xuống

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Trong một phát ngôn gây sốc mới nhất, tổng thống Philippines Rodrigo Duterte thừa nhận từng quẳng một nghi phạm bắt cóc từ trực thăng xuống.

Tổng thống Philippines, ông Rodrigo Duterte - Ảnh: Reuters
Tổng thống Philippines, ông Rodrigo Duterte - Ảnh: Reuters

Theo báo Philstar, ông Duterte kể lại câu chuyện này với thông điệp răn đe đi kèm, những quan chức phạm tội tham nhũng ở Philippines cũng có thể phải đối mặt với sự trừng phạt tương tự trong chiến dịch chống tham nhũng không kém phần quyết liệt so với chiến dịch chống ma túy của ông.

Phát biểu tại thủ phủ của tỉnh Camarines Sur sau chuyến thị sát tới các khu vực bị ảnh hưởng bão Nina mới đây (tên quốc tế là bão Nock-Ten), Tổng thống Duterte tuyên bố: "Nếu anh tham nhũng, tôi sẽ dùng trực thăng chở anh đi và tôi sẽ ném anh xuống trên hành trình bay tới Manila".

"Trước đây tôi đã từng làm như thế, vậy thì tại sao tôi không nên làm lại như vậy?". Tổng thống Philippines nhấn mạnh rằng chiến dịch chống tham nhũng, cũng giống như chiến dịch chống ma túy, sẽ là trọng tâm trong nhiệm kỳ 6 năm của ông.

Ông Duterte kể lại vụ việc khi phải truy nã những kẻ bắt cóc một người Trung Quốc và đã hành hạ dã man nạn nhân ngay cả khi cha mẹ nạn nhân đã trả tiền chuộc.

Ông cho biết đã yêu cầu phi công bay ở độ cao thích hợp, chỉ dẫn người phi công phải điều khiển trực thăng bay ở khoảng cách vừa phải so với mặt đất để thi thể bị nát tung đó không gây náo loạn.

Trong một cuộc phỏng vấn ở giai đoạn còn tranh cử, ông Duterte từng thừa nhận đã giết ba nghi phạm bắt cóc trong một cuộc trấn áp. Ông cũng nhắc tới một nạn nhân người Trung Quốc bị bắt cóc có liên quan tới chiến dịch đã xảy ra năm 1988 đó.

Từng có thông tin kể ông Duterte đã giết một kẻ buôn ma túy bằng cách ném hắn khỏi trực thăng khi ông còn là thị trưởng thành phố Davao. Tuy nhiên chưa rõ đây có phải là vụ việc mà ông Duterte nhắc tới trong khi phát ngôn ngày 28-12 hay không.

Cũng trong bài phát biểu ngày 28-12, ông Duterte nhắc lại một chuyện khác nữa trong quá khứ khi ông không dung tha cho chính những người anh em của mình vì họ đã nhận hối lộ của các chủ sòng bạc ở Macau.

 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên