28/12/2016 15:12 GMT+7

Philippines tịch thu gần một tấn ma túy đá trị giá 147 triệu USD

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Giới chức trách Philippines cho biết đã tịch thu gần 1 tấn ma túy đá có giá trị giao dịch lên đến 147 triệu USD trong một loạt các cuộc vây bắt ma túy.

Cảnh sát Philippines tịch thu ma túy đá trong một chiến dịch hồi tháng 11 - Ảnh: Reuters
Cảnh sát Philippines tịch thu ma túy đá trong một chiến dịch hồi tháng 11 - Ảnh: Reuters

Trong cuộc họp báo ngày 27-12, Bộ trưởng Tư Pháp Vitaliano Aguirre cho biết đây là mẻ lưới ma túy đá lớn nhất trong lịch sử của nước này. Có 10 người liên quan trong đường dây trên đã bị buộc tội.

Ông Aguirre cho biết cảnh sát đã tịch thu các thùng đựng hóa chất dùng sản xuất methamphetamine (ma túy đá) - còn gọi là "shabu" tại Philippines - trong một chiến dịch vây bắt tại Manila.

Lượng hóa chất này trị giá khoảng 80 triệu USD. Cảnh sát đã bắt giữ 4 người trong chiến dịch trên.

Một ngày trước đó, theo BBC, cảnh sát cũng đã bắt giữ 6 người tại Manila và tịch thu 560 kg ma túy đá trị giá trên thị trường là 67 triệu USD.

Cho đến nay hơn 6.000 người tình nghi buôn bán và sử dụng ma túy đã bị thiệt mạng trong chiến dịch trấn áp tội phạm ma túy cứng rắn của Tổng thống Rodrigo Duterte.

Ông Duterte cũng đang phải đối mặt với các cáo buộc ông vi phạm nhân quyền trong cuộc chiến chống ma túy này và bị cáo buộc nhắm vào những người dùng ma túy cấp thấp và những người bán lẻ chứ không phải những kẻ buôn ma túy cấp cao.

 

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên