27/12/2016 09:48 GMT+7

​Ông Obama tuyên bố sẽ thắng nếu được tranh cử lần nữa

D. KIM THOA
D. KIM THOA

 TTO - Tổng thống Mỹ Barack Obama đưa ra quan điểm này trong một cuộc trả lời phỏng vấn phát sóng trên đài truyền hình của Mỹ ngày 26-12.

Tổng thống Barack Obama tin rằng nếu được tranh cử nhiệm kỳ thứ 3, ông sẽ đánh bại ông Trump - Ảnh: Reuters
Tổng thống Barack Obama tin rằng nếu được tranh cử nhiệm kỳ thứ 3, ông sẽ đánh bại ông Trump - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin Reuters, ông Obama nói rằng, nếu được phép tranh cử tổng thống lần thứ 3, ông sẽ vẫn nhận được sự ủng hộ của đa số người dân Mỹ.

Ngay sau đó, tổng thống đắc cử Donald Trump phản pháo lại trên Twitter với dòng đáp trả ngắn gọn: "Không đời nào!".

Ông Trump chất vấn lại trách nhiệm của ông Obama trong các vấn đề như việc các tập đoàn của Mỹ mang việc làm ra nước ngoài, cuộc chiến chống lại tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) và cả luật chăm sóc sức khỏe do ông Obama ký phê chuẩn.

Mặc dù không thể tiếp tục tranh cử nhiệm kỳ Tổng thống thứ 3 theo quy định của Hiến pháp Mỹ, nhưng ông Obama cho rằng người Mỹ vẫn sẽ ủng hộ tầm nhìn của ông trong các vấn đề.

Ông Obama trả lời trong phỏng vấn: "Tôi tự tin rằng nếu được tái tranh cử lần nữa và có thể tiến hành điều đó một cách mạch lạc, tôi nghĩ tôi vẫn có thể vận động được đa số người dân Mỹ ủng hộ tôi".

Trong một nội dung khác đưa lên Twitter, người phát ngôn của bà Clinton, ông Brian Fallon, cho rằng ông Obama sẽ đánh bại ông Trump nếu ông tranh cử, và nhẽ ra bà Clinton đã chiến thắng nếu không phải vì một thông báo của Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) được tung ra ngay trước cuộc bầu cử liên quan tới việc sử dụng email cá nhân của bà thời làm ngoại trưởng.

Theo các trợ lý của bà Clinton, mặc dù tuyên bố của giám đốc FBI, ông James Comey không dẫn tới việc ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ bị cáo buộc, nhưng cũng đã tác động tới kết quả cuộc bầu cử vừa rồi. Đương nhiên nhóm của ông Trump phản đối quan điểm này.

Ông Trump đã giành được hơn 270 phiếu trong tổng số 538 phiếu đại cử tri trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vừa qua để trở thành ông chủ Nhà Trắng nhiệm kỳ mới. Trong khi đó bà Clinton giành 48,2% phiếu cử tri phổ thông, nhiều hơn 46,1% phiếu cử tri phổ thông của ông Trump.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên