26/12/2016 06:17 GMT+7

​Tàu sân bay Trung Quốc tập trận tại Thái Bình Dương

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Hải quân Trung Quốc ngày 25-12 cho biết tàu sân bay Liêu Ninh của nước này đã vào vùng biển Tây Thái Bình Dương để tham gia cuộc tập trận thường niên.

 

Tàu sân bay Liêu Ninh đã tham gia tập trận quân sự ở Bột Hải hồi đầu tháng 12 - Ảnh: AFP Tàu sân bay Liêu Ninh đã tham gia tập trận quân sự ở Bột Hải hồi đầu tháng 12 - Ảnh: AFP

Truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin đây là lần đầu tiên Hải quân triển khai tàu Liêu Ninh đến "vùng biển xa".

BBC cho biết chính quyền Bắc Kinh đã không cung cấp thông tin chi tiết về vị trí, đường đi hoặc thời gian tham gia tập trận của tàu sân bay này.

"Một đội hình hải quân Trung Quốc, trong đó có tàu sân bay Liêu Ninh, đã hướng về phía Tân Thái Bình Dương để tham gia cuộc tập trận biển xanh đã lên lịch" - Tân Hoa xã dẫn lời người phát ngôn hải quân Liang Yang cho biết.

Cuộc diễn tập hải quân của Trung Quốc diễn ra trong bối cảnh căng thẳng mới trên đảo Đài Loan - Trung Quốc.

Reuters cho biết Bộ Quốc phòng Đài Loan - Trung Quốc đang giám sát chặt chẽ cuộc tập trận khi tàu Liêu Ninh đi qua eo biển Miyako, nằm giữa quần đảo Miyako và Okinawa của Nhật, để vào Thái Bình Dương.

Trong khi đó Bộ Quốc phòng Nhật cho biết đã phát hiện tàu Liêu Ninh trong một đội tàu bao gồm 8 tàu chiến và tàu khu trục của Trung Quốc. Nhật cho biết các con tàu trên đã không xâm nhập vào vùng biển Nhật.

Hồi tháng 11, chính quyền Bắc Kinh đã công bố tàu Liêu Ninh sẵn sàng để tham gia vào thực chiến, đánh dấu một cột mốc quan trọng cho hải quân nước này trong việc đầu tư mạnh vào khả năng quân sự.

Tuy nhiên Reuters cho biết Trung Quốc vẫn cần thêm nhiều năm để hoàn thiện các hoạt động của tàu sân bay tương tự như nước Mỹ đã làm trong nhiều thập kỷ qua.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên