25/12/2016 21:45 GMT+7

Động đất 7,7 độ Richter, Chile hạ mức cảnh báo sóng thần

M.ANH - A.THƯ
M.ANH - A.THƯ

TTO - Hàng ngàn người đã được sơ tán khỏi các khu vực ven biển miền nam Chile ngày 25-12 sau khi có một trận động đất 7,7 độ richter khiến giới chức trách nước này ban hành cảnh báo sóng thần.

Bản đồ khu vực bị động đất - Ảnh: USGS
Bản đồ khu vực bị động đất - Ảnh: USGS

 AFP cho biết cho đến nay vẫn chưa có báo cáo thương vong nhưng điện mất trên diện rộng sau trận động đất. Chính quyền Chile cũng đã hạ mức cảnh báo sóng thần xuống còn "cảnh báo theo bang" tại một số khu vực ven biển.

Khoảng 4.000 người đã được sơ tán khỏi thị trấn Los Lagos. Mọi người dân đều được cảnh báo tránh xa các khu vực bờ biển. Tâm chấn của trận động đất nằm trên khu vực phía nam của đảo Chiloe - một khu vực có nhiều công viên cấp quốc gia của Chile.

Trung tâm cảnh báo Sóng thần Thái Bình Dương tại Honolulu, Hawaii cho biết tâm chấn của trận động đất cách mặt đất 15 km.

Theo Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS), động đất có cường độ 7,7 độ Richter, sâu chỉ khoảng 15km. Tâm động đất cách thành phố Puerto Montt khoảng 225km về phía tây nam.

Trung tâm cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương đã phát cảnh báo sóng thần đến các khu vực nằm trong vòng 1.000km tính từ tâm chấn.

Báo chí địa phương đưa tin người dân ở các khu vực bờ biển thuộc vùng Los Lagos đã được yêu cầu sơ tán.

Vào tháng 9-2015, một trận động đất mạnh 8,3 độ Richter tại Chile đã gây những đợt sóng thần cao gần 5m đánh vào thành phố biển Coquimbo gây tổn thất hạ tầng nghiêm trọng.

M.ANH - A.THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên