23/12/2016 13:19 GMT+7

​Phó tổng thống Joe Biden: Bà Clinton đã bị thúc ép ra tranh cử

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Phó tổng thống Mỹ Joe Biden tin rằng bà Hillary Clinton đã bị hối thúc ra tranh cử bất chấp việc không có một tầm nhìn tranh cử rõ ràng.

Phó tổng thống Mỹ Joe Biden - Ảnh: Reuters
Phó tổng thống Mỹ Joe Biden - Ảnh: Reuters

Theo đài CNN, ông Joe Biden nêu quan điểm này trong cuộc trả lời phỏng vấn báo Los Angeles Times ngày 22-12. Ông nói: "Tôi không nghĩ là bà ấy đã từng nhận ra vì sao bà ấy lại tranh cử tổng thống. Và tôi cũng cho rằng bà ấy đã thực sự khó khăn khi quyết định tranh cử".

Theo phó Tổng thống Mỹ, hẳn là bà Clinton đã cảm thấy bị thúc ép phải ra tranh cử và chính yếu tố mang tính lịch sử trong cuộc tranh cử của bà đã đặt thêm gánh nặng trong quyết định hệ trọng này.

Ông Biden nhận định: "Bà ấy nghĩ mình không còn lựa chọn nào khác ngoài việc phải ra tranh cử. Và vì là người phụ nữ đầu tiên có cơ hội đắc cử nên tôi nghĩ đó là một gánh nặng thực sự với bà ấy".

Quan điểm của ông Joe Biden là những đánh giá mới nhất của chính quyền tổng thống Barack Obama về việc vì sao đảng Dân chủ đã thất bại trong cuộc bầu cử Tổng thống vừa qua.

Cùng với Tổng thống Barack Obama, ông Biden cho rằng đảng Dân chủ đã không dành đủ quan tâm với các cử tri thuộc tầng lớp lao động bên ngoài các trung tâm đô thị lớn.

Phó tổng thống Mỹ thừa nhận cử tri Mỹ đã mong muốn tìm kiếm một ứng cử viên gắn kết với những khó khăn họ đang phải đối mặt trong cuộc sống.

Ông giải thích: "Tôi tin là chúng tôi đã không thể khiến rất nhiều người, những người da trắng có trình độ học vấn trung học, và cả những người da màu, biết rằng chúng tôi thực sự hiểu các vấn đề của họ".

Ông Biden cũng cho rằng đã có "một chút tư tưởng của 'chủ nghĩa ưu tú' len lỏi vào" tư duy của đảng Dân chủ. Chủ nghĩa ưu tú là tư tưởng cho rằng xã hội được điều hành bởi những cá nhân ưu tú, giàu có và khỏe mạnh sẽ phát triển tốt nhất.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên