23/12/2016 17:10 GMT+7

Nghi can lao xe vào chợ Giáng sinh Đức bị tiêu diệt tại Ý

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Ngày 23-12, Bộ Nội vụ Ý thông báo cảnh sát vừa tiêu diệt kẻ bị tình nghi lao xe vào chợ Giáng sinh ở Berlin (Đức) làm 12 người chết và hàng chục người bị thương.

Ảnh Anis Amri do cảnh sát Đức công bố - Ảnh: REUTERS / BKA
Ảnh Anis Amri do cảnh sát Đức công bố - Ảnh: REUTERS/BKA

Tại một cuộc họp báo lúc 16g45 chiều nay (giờ VN), Bộ trưởng Nội vụ Ý cho biết nghi can bị giết sau cuộc đấu súng với cảnh sát ở Milan. 

Theo đó, vào lúc 3g sáng giờ địa phương, cảnh sát ở Milan đi tuần thì phát hiện một người đàn ông khả nghi. Một cảnh sát đã chặn người này lại yêu cầu xuất trình giấy tờ, nhưng anh ta đã rút súng ra bắn viên cảnh sát. 

Cảnh sát sau đó đã đấu súng và bắn hạ anh ta. Người đàn ông sau đó được xác nhận là Anis Amri, kẻ bị tình nghi gây ra vụ tấn công chợ Giáng sinh ở Berlin (Đức), theo The Guardian.

Viên cảnh sát bị Amri bắn không bị nguy hiểm đến tính mạng và đang hồi phục ở bệnh viện, theo Bộ Nội vụ Ý.

Trước đó ngày 21-12, nhà chức trách Đức đã phát động cuộc truy bắt Amri trên toàn châu Âu, do liên quan đến vụ tấn công khủng bố ở Berlin khiến 12 người thiệt mạng và hơn 50 người bị thương.

Lệnh bắt giữ Amri được ban hành sau khi cảnh sát tìm thấy giấy tờ cư trú của y trong buồng lái chiếc xe tải gây án tại Berlin. 

AFP cho biết Anis Amri 24 tuổi, quốc tịch Tunisia, từng bị điều tra vì lên kế hoạch cho một vụ cướp để có tiền mua vũ khí tiến hành một kế hoạch khủng bố. Tuy nhiên tháng 9-2016, các nhà chức trách Đức ngưng việc giám sát nghi can này do thiếu chứng cứ và không đủ nguồn nhân lực.

BBC cho biết trước khi đến Đức vào năm 2015, Amri từng ở tù 4 năm vì tội cố ý phóng hỏa một trường học tại Ý và phải đối mặt với một án tù giam 5 năm, bị xử vắng mặt ở Tunisia vì trộm cướp và bạo lực.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên