12/12/2016 14:39 GMT+7

​Pakistan dừng bay toàn bộ máy bay ATR sau tai nạn thảm khốc

M.ANH
M.ANH

TTO - Ngày 12-12, Hãng hàng không Pakistan International Airlines (PIA) thông báo dừng bay toàn bộ máy bay động cơ tua-bin cánh quạt ATR do Pháp sản xuất sau vụ rơi máy bay hồi tuần trước làm 47 người tử nạn.

Xác chiếc ATR 42-500 sau khi rơi - Ảnh: EPA
Xác chiếc ATR 42-500 sau khi bị rơi hôm 7-12 - Ảnh: EPA

Hôm 7-12, chuyến bay số hiệu PK-661 của PIA chở theo 47 người rơi xuống một sườn núi khi đang trên đường từ TP Chitral tới thủ đô Islamabad. Giới chức hàng không sau đó xác nhận không ai sống sót.

PIA cho biết theo điều tra ban đầu, một trong hai động cơ tua-bin cánh quạt của máy bay bị hỏng dẫn đến vụ tai nạn thảm khốc. 

Hãng này cũng cho hay ngày 11-12, thêm một chiếc ATR khác gặp trục trặc kỹ thuật khi sắp cất cánh từ thành phố Multan tới thành phố Karachi khiến hãng phải đưa nó trở lại bãi đậu. 

Hãng không nói rõ máy bay gặp phải trục trặc gì, nhưng phủ nhận tin từ truyền thông Pakistan nói một động cơ của máy bay bốc cháy. 

Theo PIA, sau hai sự việc trên, họ quyết định cho dừng bay toàn bộ máy bay ATR để kiểm tra kỹ lưỡng.

Theo AFP, động cơ chiếc ATR 42-500 gặp nạn hôm 7-12 do hãng Pratt & Whitney của Mỹ chế tạo. Hãng này hiện từ chối bình luận trong khi nhà chức trách Pakistan đang tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ việc.

M.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên