11/12/2016 14:59 GMT+7

Sập nhà thờ ở Nigeria, ít nhất 160 người chết

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Ít nhất 160 người chết khi trần nhà thờ đổ sập tại thành phố Uyo, phía nam Nigiera. Con số thương vong dự kiến còn tăng lên khi công tác cứu hộ hoàn thành.

Hiện trường vụ sập nhà thờ - Ảnh chụp từ truyền hình
Hiện trường vụ sập nhà thờ - Ảnh chụp từ truyền hình

Tai nạn xảy ra tại nhà thờ Reigners Bible khi hàng trăm giáo dân tham dự lễ tấn phong một vị giám mục. Trong số này có thị trưởng tỉnh Akwa Ibom, Udom Emmanuel, người may mắn sống sót.

Hãng tin AP dẫn lời một nhân viên cứu hộ cho biết đã kéo ra được 160 thi thể và con số thương vong e còn tăng cao khi cần cẩu dọn dẹp đống đổ nát.

Các nhân chứng cho biết buổi lễ bắt đầu bình thường và tai nạn xảy ra 20 phút sau khi thị trưởng Udom Emmanuel đến nhà thờ.

"Đột ngột trần nhà thờ đổ sập xuống mọi người. Thị trưởng nhanh chóng thoát được. Nhưng nhiều người khác không may mắn như vậy", một nhân chứng kể với Channel TV của Nigeria.

Hãng tin BBC phỏng vấn các nhân chứng tại hiện trường cho biết đơn vị thi công đã đẩy nhanh tiến độ làm việc để kịp hoàn thành nhà thờ cho buổi tấn phong ngày 11-12. Những bức ảnh hiện trường cho thấy ngổn ngang đà sắt và các tấm thép.

Ông Emmanuel khẳng định sẽ có cuộc điều tra xem liệu công trình có tuân thủ đúng các tiêu chuẩn an toàn.

 

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên