10/12/2016 09:42 GMT+7

Người đàn ông Hà Lan khai giúp Nguyễn Thành Dũng trốn về VN

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Bất chấp việc bị truy tố 2 tội danh, Stefan Struik bác bỏ tội hành hạ trẻ em, nhưng giải thích lý do vì sao ông ta giúp tên Dũng trốn về Việt Nam sau khi video phát tán.

Ông Stefan Struik người Hà Lan trong hình ảnh cắt từ video tung lên Facebook tối 8-12 - Ảnh: Cambodia Daily
Stefan Struik người Hà Lan trong ảnh cắt từ video tung lên Facebook tối 8-12 - Ảnh: Cambodia Daily

Theo nhật báo Cambodia Daily, ngày 9-12, phát ngôn viên Meas Pros của Tòa án tỉnh Mondolkiri cho biết nghi phạm người Hà Lan 53 tuổi Stefan Struik đã bị thẩm phán Ya Narin truy tố hai tội danh: không trình báo cơ quan chức năng về vụ hành hạ trẻ nhỏ và tội che giấu chứng cứ phạm tội. Cả hai tội này đều có mức phạt tù từ 1-3 năm và phạt tiền khoảng 1.500 USD.

Sau cáo buộc tại tòa ngày 9-12, Struik sẽ bị giải về nhà giam của tỉnh chờ phiên xét xử tiếp theo.

Trong một đoạn video đăng tải trên trang Facebook của công ty Elfia có trụ sở tại Hà Lan của Struik (đoạn video này sau đó bị xóa đi trên tài khoản Facebook nhưng vẫn còn được lưu lại trên trang web của nhật báo Algemeen Dagblad tại Rotterdam), Struik nói mình vô tội.

Người đàn ông Hà Lan cũng nói ông ta đã giúp Nguyễn Thành Dũng trốn về Việt Nam để Dũng có thể tới gặp cảnh sát Việt Nam và tìm kiếm người đàn bà rất có thể có liên quan tới vụ hành hạ trẻ em.

Ông Struik nói: "Lý do tôi muốn anh ta tới gặp cảnh sát Việt Nam vì cô gái này có liên quan. Cô ta đang lẩn trốn cảnh sát vì một vụ việc khác, chỉ mới gần đây thôi, và chỉ cảnh sát Việt Nam mới có thể tìm ra cô ta và kết nối với vụ việc".

Stefan Struik giải thích tiếp: "Tôi phát hiện đoạn video vào tối 5-12, ai đó ở Việt Nam đã tung lên mạng. Câu hỏi lớn nhất của tôi là ai đã làm việc đó và tại sao? Tại sao họ làm như vậy? Một câu hỏi khác nữa là tại sao Dũng đã làm chuyện này. Đó là một chuyện tôi chưa bao giờ nghĩ tới và tôi nghĩ là mình đã hiểu rất rõ cậu ấy".

Trong một đoạn video phỏng vấn khác tải lên trang Facebook của trang tin TVFB tối 8-12, cha mẹ của bé trai bị hành hạ cho biết họ đã phát hiện những bất thường về thể chất và tâm lý của con trai họ sau khi thằng bé ở cùng với Dũng.

Người mẹ nói: "Lần cuối cùng tôi không cho hắn mang con mình đi nữa là sau khi hắn mang thằng bé về và có một vết bầm trên mắt, thằng bé không thể mở mắt được trong suốt một ngày một đêm sau đó". Người mẹ nói Dũng bảo con bà bị ngã.

Bà nói: "Thằng bé không ăn được nhiều cơm. Nó rất yếu và hầu như không đi được. Thằng bé luôn sợ hãi mỗi khi thấy Dũng. Mỗi lần nhìn thấy hắn, nó đều khóc ré lên".

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên