10/12/2016 10:51 GMT+7

​Đánh bom tự sát tại Nigeria, 45 người thiệt mạng

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Ít nhất 45 người thiệt mạng và 33 người khác bị thương khi hai phụ nữ đánh bom tự sát tại một khu chợ đông đúc phía đông bắc Nigeria.

Boko Haram thường dùng phụ nữ để đánh bom tự sát tại Nigeria - Ảnh: AFP
Boko Haram thường dùng phụ nữ để đánh bom tự sát tại Nigeria - Ảnh: AFP

"Các con số được cập nhật cho biết 45 người chết và 33 người bị thương trong vụ đánh bom tự sát kép tại Madagali" - Sa'ad Bello thuộc Cơ quan Quản lý Khẩn cấp quốc gia (NEMA) tại bang Adamawa cho biết.

Một quan chức chính quyền địa phương và NEMA đã xác nhận cuộc tấn công khủng bố này.

"Hai kẻ đánh bom giả dạng khách hàng, kích nổ đai bom tại khu vực bán ngũ cốc và quần áo cũ của chợ" - người đứng đầu chính quyền Madagali Yusuf Muhammad cho biết.

AFP cho biết trước đó quân đội Nigeria thông báo số người chết trong vụ đánh bom ngày 9-12 là 30 người. Phát ngôn viên quân sự Badare Akintoye nói rằng "ít nhất 30 người đã thiệt mạng trong các vụ đánh bom tự sát do 2 phụ nữ thực hiện tại chợ".

Tổng thống Nigeria Muhammadu Buhari lên án cuộc tấn công ngày 9-12, thề sẽ "đặt dấu chấm hết cho những mất mát vô nghĩa này".

Mặc dù vẫn chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm vụ đánh bom kép này nhưng cuộc tấn công chứa tất cả các điểm nổi bật của tổ chức khủng bố Boko Haram.

Nhóm khủng bố này thường xuyên dùng phụ nữ và các cô gái trẻ để thực hiện các cuộc tấn công tự sát trong suốt phong trào nổi dậy 7 năm qua của Boko Haram.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên