09/12/2016 22:34 GMT+7

Bộ An ninh nội địa Mỹ 'hack' chính quyền bang Georgia?

DUY LINH
DUY LINH

TTO - Đại diện chính quyền bang Georgia cáo buộc ai đó tại Bộ An ninh nội địa Mỹ (DHS) đã liên tục cố gắng tấn công vào hệ thống mạng của bang này, bao gồm cả cơ sở dữ liệu cử tri.

Một phòng ban của Bộ an ninh nội địa Mỹ - Ảnh: Reuters

Theo The Hill ngày 8-12, trong lá thư gửi đến Bộ trưởng DHS Jeh Johnson, đại diện chính quyền Georgia Brian Kemp viết nhấn mạnh, địa chỉ IP của máy tính thực hiện vụ tấn công xuất phát từ DHS.

"Ngày 15-11-2016, một địa chỉ IP liên kết với DHS đã thực hiện một vụ tấn công vào hệ thống tường lửa (firewall) của bang Georgia nhưng bất thành. Tôi viết thư này gửi đến ngài để hỏi rằng liệu DHS đã nắm được sự việc đó hay chưa và nếu có, tại sao DHS lại cố gắng chọc thủng tường lửa của chúng tôi?" ông Kemp viết.

Cũng theo ông Kemp, hệ thống bị tấn công chứa thông tin của hơn 6,5 triệu công dân của Georgia, 800.000 doanh nghiệp và hơn 500.000 chuyên gia.

Vụ việc khiến chính quyền bang Georgia tức giận, theo The Hill. Lá thư nhấn mạnh rằng "chính quyền Georgia chưa hề đồng ý cho phép DHS tiến hành một vụ tấn công thử nghiệm hay kiểm tra an ninh mạng. DHS cũng không hề liên lạc với chính quyền Georgia để cảnh báo về nguy cơ bị tấn công sau nỗ lực bất thành kia".

"Thật sự quá đáng khi nghĩ rằng chính quyền liên bang lại làm điều này với chúng tôi", ông Kemp nói với đài truyền hình WSB-TV và nhấn mạnh thấy "điên tiết" vì vụ tấn công đó.

Phía DHS sau đó đã lên tiếng trước sự việc. Phó thư ký phụ trách báo chí của DHS Scott McConnell xác nhận đã nhận được lá thư của bang Georgia và đang khẩn trương xác minh, điều tra.

"Chúng tôi sẽ sớm có câu trả lời trực tiếp với ông Kemp", ông McConnell khẳng định.

DUY LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên