08/12/2016 05:56 GMT+7

Đã có 97 người thiệt mạng vì động đất ở Indonesia

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Sau trận động đất mạnh 6,5 độ Richter xảy ra tại Aceh, Indonesia, ít nhất 97 người đã thiệt mạng, lực lượng cứu hộ vẫn đang khẩn trương tìm kiếm các nạn nhân.

Người dân đứng quanh những tòa nhà bị đổ sập sau trận động đất mạnh 6,5 độ Richter ở Ule Glee, Pidie Jaya thuộc tỉnh Aceh, Indonesia - Ảnh: Reuters
Người dân đứng quanh những tòa nhà bị đổ sập sau trận động đất mạnh 6,5 độ Richter ở Ule Glee, Pidie Jaya thuộc tỉnh Aceh, Indonesia - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin AFP, trận động đất mạnh 6,5 độ Richter xảy ra ngày 7-12 tại tỉnh Aceh, một trong những vùng từng bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong trận sóng thần kinh hoàng năm 2004.

Vụ việc xảy ra đúng vào lúc sáng sớm khi nhiều người dân ở khu vực có phần đông người dân theo Hồi giáo trên đảo Sumatra này đang chuẩn bị cho lễ cầu kinh buổi sáng.

Người đứng đầu lực lượng quân đội ở Aceh, cũng là đơn vị chịu trách nhiệm tìm kiếm, cứu hộ các nạn nhân, ông Tatang Sulaiman, cho biết: "Tới nay đã có 97 người thiệt mạng và con số đó sẽ còn tiếp tục tăng. Khi chúng tôi kéo được các thi thể ra, đôi khi có tới cả năm hay mười người".

Hơn 1.000 binh sĩ và khoảng 900 cảnh sát đã được điều động tới huyện Pidie Jaya để lập khu trú tạm và các điểm sơ tán tại những vùng bị ảnh hưởng nặng nhất.

Lực lượng cứu hộ đã dùng cả máy xúc lẫn tay không để đào bới các đống đổ nát với hy vọng tìm thấy những người còn sống sót.

Các quan chức địa phương cho biết hàng trăm ngôi nhà và cửa hàng đã bị đổ sập sau trận động đất. Điều này khiến rất nhiều người đang không có nhà ở và thiếu thốn lương thực, nước uống.

Một quan chức đứng đầu cơ quan ứng phó thảm họa ở địa phương là Puteh Manaf nói: "Điện vẫn mất. Một số nơi có máy phát điện nhưng không nhiều".

Bệnh viện duy nhất ở Pidie Jaya mau chóng quá tải. Người bệnh phải nằm điều trị trên bãi cỏ bên ngoài hoặc được chuyển tới các quận huyện lân cận có trang thiết bị tốt hơn.

Theo lãnh đạo bệnh viện ở Pidie Jaya, gần 200 người bị thương đã được chuyển tới điều trị, nhưng nhiều người không dám vào trong bệnh viện vì sợ các dư chấn còn tiếp tục. 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên