05/12/2016 08:27 GMT+7

Phe đối lập Hàn Quốc đòi tổng thống từ chức ngay

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TTO - Phe đối lập cương quyết yêu cầu Tổng thống Park Geun Hye phải từ chức ngay lập tức.

 

Hãng thông tấn Yonhap dẫn lời những người tổ chức biểu tình cho biết có hơn 2,3 triệu người tuần hành trên đường phố Seoul - Ảnh: REUTERS

Đảng cầm quyền Hàn Quốc ngày 4-12 kêu gọi thương lượng để xoa dịu sự phẫn nộ của người dân khi hàng triệu người tham gia cuộc biểu tình tuần thứ sáu liên tiếp. 

Hãng thông tấn Yonhap dẫn lời những người tổ chức biểu tình cho biết có hơn 2,3 triệu người tuần hành trên đường phố Seoul cuối tuần này, bất chấp bà Park hồi đầu tuần đã có bài phát biểu thứ ba xin lỗi về vụ bê bối chính trị liên quan đến người bạn thân của bà.

Đảng cầm quyền Saenuri cho biết họ hiểu sự tức giận của người dân. Dù các đảng đối lập đang thúc đẩy việc cách chức bà Park bằng kiến nghị luận tội, đảng cầm quyền cho rằng thảo luận một giải pháp để tổng thống ra đi êm thấm hơn. 

Tuần trước, đảng này đã thông qua nghị quyết vạch ra lộ trình để bà Park từ chức vào tháng 4-2017 và tổ chức bầu cử vào tháng 6-2017.

Tuy nhiên, phe đối lập cương quyết đòi tổng thống phải ra đi ngay lập tức. Yonhap dẫn lời người phát ngôn Đảng Dân chủ Ki Dong Min cho rằng người dân đã từ bỏ tổng thống và bà tiếp tục ở lại thì số người biểu tình có thể lên đến 10 triệu.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên