03/12/2016 15:01 GMT+7

Thái Lan bắt nghi can đốt nhà máy Pakistan làm chết 255 người 

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Cảnh sát Thái Lan ngày 3-12 cho biết vừa bắt giữ một người đàn ông Pakistan, nghi can gây cháy nhà máy ở thành phố Karachi bốn năm trước làm 255 người chết.

Nghi can Abdul Rehman (giữa) sau khi bị bắt - Ảnh: AFP
Nghi can Abdul Rehman (giữa) sau khi bị bắt - Ảnh: AFP

Theo tướng Apichart Suriboonya - giám đốc Interpol Thái Lan, nghi can tên Abdul Rehman, 46 tuổi, bị bắt tại một khách sạn ở khu đèn đỏ Nana, Bangkok đêm 2-12. 

"Interpol Thái Lan đã theo dõi nghi phạm này theo lệnh bắt giữ của nhà chức trách Pakistan", tướng Apichart nói với AFP. "Ông ta sẽ được trao cho Pakistan ngay khi nhà chức trách Pakistan sẵn sàng".

Theo tướng Apichart, Rehman bị nghi là thành viên băng tội phạm tống tiền chủ nhà máy may mặc Ali Enterprises ở Karachi. Tháng 9-2012, băng này đã thiêu rụi nhà máy sau khi người chủ từ chối trả khoản tiền tương đương 4,4 tỉ đồng.

Vụ cháy này là một trong những thảm họa tồi tệ nhất ngành may mặc Pakistan khi cướp đi sinh mạng của ít nhất 255 người.

Ban đầu, đám cháy được cho do tai nạn. Nhưng đầu năm nay, cảnh sát tin một băng đảng tống tiền là thủ phạm. Họ cũng cho rằng Abdul Rehman là kẻ phóng hỏa.

Phần lớn hàng may mặc của nhà máy Ali Enterprises được xuất cho công ty Đức KIK. Sau vụ cháy, công ty này đã chi gần 2 triệu USD để bồi thường cho gia đình các nạn nhân.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên