03/12/2016 19:06 GMT+7

​Máy bay Indonesia chở ít nhất 12 người rơi xuống biển

NHẬT ĐĂNG
NHẬT ĐĂNG

TTO - Một máy bay do cảnh sát Indonesia vận hành chở ít nhất 12 người đã rơi xuống biển gần thành phố Batam ngày 3-12, Strait Times dẫn lời chính quyền địa phương cho hay.

Loại máy bay gặp nạn vừa qua là chiếc M-28 Skytruck, máy bay vận tải do cảnh sát Indonesia vận hành - Ảnh: Air Team Images
Loại máy bay gặp nạn vừa qua là chiếc M-28 Skytruck, máy bay vận tải do cảnh sát Indonesia vận hành - Ảnh: Air Team Images

Hải quân Indonesia đã triển khai ba tàu và hai tàu tuần tra để cứu hộ.

Các mảnh vỡ của chiếc M-28 Skytruck đã được ngư dân ở vùng Pulau Senayang tại tỉnh Riau Islands (quần đảo Riau, Indonesia) tìm thấy vào lúc 11g30 (giờ địa phương). Đây là địa điểm nằm phía tây bắc Brunei và phía đông bắc Singapore.

Phát biểu với Strait Times, ông S. Irawan - Chỉ huy Căn cứ hải quân Tanjung Pinang cho biết chiếc máy bay gặp nạn khi đang trên đường từ Pangkal Pinang tới Batam, mất tín hiệu ở khu vực quần đảo Bangka-Belitung, 

Cơ quan Hàng không dân dụng Singapore (CAAS) xác nhận một chiếc máy bay của cảnh sát Indonesia đã mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu Singapore vào lúc 11g22.

CAAS cho biết chiếc máy bay gặp nạn cất cánh lúc 10g24 và dự kiến đến Batam vào lúc 11g58 phút. Ông Irawan nói thêm rằng người dân nghe một tiếng nổ lớn trước khi máy bay gặp nạn.

Singapore cũng triển khai các hoạt động tìm kiếm, cứu hộ do Trung tâm hợp tác cứu hộ Singapore tiến hành.

Lần cuối vị trí của chiếc máy bay xuất hiện trên radar là khoảng 40 hải lý về phía đông nam Tanjung Pinang.

"Với sự đồng ý của chính quyền Indonesia, một máy bay trực thăng Super Puma và một máy bay Fokker 50 đã được đưa đến hiện trường hỗ trợ người Indonesia... Trung tâm xử lý khủng hoảng của CAAS cũng đang hành động”, Strait Times dẫn thông báo từ CAAS.

Hiện tại chưa có thông báo về thương vong. Số người có mặt trên máy bay cũng được báo cáo khác nhau, nhưng tại thời điểm rơi có khoảng 12-16 người.

NHẬT ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên