03/12/2016 11:04 GMT+7

​Bắt con tin ở Paris, nghi can tẩu thoát

M.ANH
M.ANH

TTO - Sáng 3-12 (giờ VN), cảnh sát Pháp thông báo giải thoát được 6 người trong vụ bắt con tin ở một công ty du lịch tại Paris. Tuy nhiên nghi can đã tẩu thoát.

Cảnh sát Pháp trên con đường gần nơi xảy ra vụ bắt con tin - Ảnh: Reuters
Cảnh sát Pháp trên con đường gần nơi xảy ra vụ bắt con tin - Ảnh: Reuters

Theo báo chí địa địa phương, vụ việc xảy ra khoảng 18g30 ngày 2-12 giờ địa phương (0g30 sáng 3-12 giờ VN), khi một người đàn ông cầm súng ngắn xông vào văn phòng Công ty Asieland trên đường Boulevard Massena ở quận 13, Paris. 

Reuters đưa tin văn phòng này thường có đông du khách châu Á đến thực hiện các giao dịch bằng tiền mặt.

Ngay sau khi nhận tin, cảnh sát Paris đã lên Twitter yêu cầu mọi người tránh xa khu vực. Các nhà đàm phán cũng được gọi đến hiện trường.

Đến 21g giờ địa phương (3g sáng 3-12 giờ VN), cảnh sát thông báo vụ bắt con tin đã kết thúc và 6 người đã được sơ tán khỏi văn phòng, nhưng tay súng không có trong đó.

AFP đưa tin người này đã bỏ trốn khỏi hiện trường và đang bị cảnh sát truy lùng. 

Hiện vẫn chưa có kết luận đây là vụ cướp hay là một vụ khủng bố dù một số báo địa phương cho rằng đây là vụ cướp bất thành.

Nước Pháp hiện vẫn đang trong tình trạng an ninh nghiêm ngặt sau loạt vụ tấn công khủng bố đẫm máu, trong đó có vụ tấn công của IS hồi tháng 11-2015 ở Paris làm 130 người chết và vụ tấn công ở Nice vào tháng 7-2016 làm hơn 84 người chết.

Gần đây, Paris lại bị rúng động bởi các vụ cướp bóc táo tợn, trong đó có vụ cướp tại căn hộ của ngôi sao truyền hình thực tế Kim Kardashian với tài sản bị cướp lên đến 11 triệu USD. 

 

M.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên