30/11/2016 09:13 GMT+7

IS nhận trách nhiệm vụ tấn công ở Ohio

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Kẻ tấn công khiến 11 người bị thương ở Đại học bang Ohio là một "chiến binh" của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS), một hãng tin liên quan tới IS xác nhận việc này.

Cảnh sát điều tra hiện trường vụ án do sinh viên người Somalia gây ra tại Đại học bang Ohio - Ảnh: AFP
Cảnh sát điều tra hiện trường vụ án do sinh viên người Somalia gây ra tại Đại học bang Ohio - Ảnh: AFP

Theo hãng tin AFP, hãng tin Amaq có liên quan tới IS cho biết, vụ tấn công điên cuồng bằng xe hơi và mã tấu của sinh viên người Somalia Abdul Razak Ali Artan tại ĐH bang Ohio đã được tiến hành theo lời kêu gọi của IS.

Tổ chức tình báo SITE chuyên theo dõi hoạt động của các nhóm cực đoan cho biết những thông tin xác nhận về việc này từ Amaq: "Anh ta (Abdul Razak Ali Artan) đã tiến hành vụ việc để đáp lại những lời kêu gọi tấn công vào các công dân của những nước trong liên minh quốc tế (chống IS)".

Các thông tin liên quan tới nghi phạm tấn công dần được hé lộ khiến nhà chức trách tin rằng tên Artan đã bị kích động trước những nội dung tuyên truyền của những kẻ thánh chiến cực đoan.

Theo truyền thông Mỹ, gia đình tên Artan di cư từ Somalia tới Mỹ qua Pakistan năm 2014. Tên này theo học tại ĐH bang Ohio với tư cách là du học sinh chuyển tiếp năm thứ ba ngành quản lý kho vận.

Truyền thông Mỹ cũng đưa tin về một tài khoản Facebook được cho là của Artan, trong đó có cả những nội dung lên án nước Mỹ.

Đài ABC dẫn một nội dung trên trang Facebook đó viết: "Tôi không thể chịu đựng thêm nữa. Nước Mỹ hãy dừng ngay việc can thiệp vào các nước khác, nhất là cộng đồng Hồi giáo. Chúng tôi không yếu đâu. Chúng tôi không yếu, xin nhớ cho điều đó.

"Nếu các ông muốn người Hồi giáo chúng tôi ngừng tiến hành các cuộc tấn công kiểu sói cô đơn, hãy cư xử hòa bình. Chúng tôi sẽ không để các ông ngủ yên trừ khi các ông để cho người Hồi giáo được yên bình".

Cũng trong một nội dung khác, tên Artan nhắc tới Anwar al-Awlaki, một giáo sĩ của tổ chức khủng bố Al-Qaeda (sinh tại Mỹ) đã bị giết chết trong cuộc không kích bằng máy bay không người lái của Mỹ tại Yemen, như một người anh hùng.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên