30/11/2016 09:39 GMT+7

Dưới thời ông Trump: đốt cờ Mỹ, hãy coi chừng!

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Tổng thống đắc cử của Mỹ nêu đề xuất về việc sửa đối Hiến pháp trong một thông tin tung lên mạng xã hội Twitter: đốt cờ Mỹ sẽ bị phạt nặng.

Tổng thống đắc cử Donald Trump đề nghị bỏ tù hoặc tước quyền công dân với những người đốt quốc kỳ Mỹ - Ảnh: Reuters
Tổng thống đắc cử Donald Trump - Ảnh: Reuters

Theo báo Independent, ông Trump cho rằng những người Mỹ có hành vi đốt quốc kỳ Mỹ cần phải bị đối mặt với "những hậu quả" và ông đề nghị mức phạt là một năm tù hoặc tước quyền công dân của họ.

Sáng 29-11 (giờ Mỹ), ông Trump chuyển mối quan tâm và cả sự bất bình với những người biểu tình đốt cờ Mỹ. Ông viết trên Twitter: "Không ai được phép đốt quốc kỳ Mỹ - nếu họ làm vậy, chắc chắn sẽ phải gánh chịu hậu quả - có thể là mất quyền công dân hoặc ở tù một năm!".

Năm 1989, Tòa án Tối cao Mỹ đã tuyên bố việc đốt cờ được bảo vệ theo quyền tự do ngôn luận được quy định trong Tu chính án thứ nhất của Hiến pháp Mỹ (First Amendment).

Năm 2005, bà Hillary Clinton là người đã ủng hộ dự luật cho rằng việc đốt cờ Mỹ là một hành vi phạm pháp có thể bị phạt tù một năm và phạt tiền 100.000 USD.

Trong suốt 24 giờ trước đó, tỉ phú New York cũng liên tục tung lên tài khoản mạng xã hội Twitter của ông những chỉ trích gay gắt với đài CNN vì đã đưa những phê phán với tuyên bố của ông về việc xảy ra gian lận trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vừa qua.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên