28/11/2016 11:05 GMT+7

Manila phá bỏ vật thể nghi bom gần đại sứ quán Mỹ

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Cảnh sát Manila hôm nay (28-11) vừa cho nổ an toàn một vật nghi là bom tự chế gài trong thùng rác cách đại sứ quán Mỹ chỉ vài mét.

Khu vực hiện trường cảnh sát Manila tìm ra vật nghi là bom tự chế và tiến hành nổ an toàn ở gần đại sứ quán Mỹ - Ảnh: GMA Network
Khu vực hiện trường nơi cảnh sát Manila tìm ra vật nghi là bom tự chế và tiến hành nổ an toàn ở gần đại sứ quán Mỹ - Ảnh: GMA Network

Theo hãng tin AP, sự việc đã gây ra một chút hỗn loạn cho hoạt động giao thông lúc đầu ngày vì nhà chức trách phải chặn lại một phần đường lớn là nơi phát hiện vật nổ.

Không ai bị thương trong vụ việc. Đã có hai tiếng nổ khi cảnh sát kích nổ một gói khả nghi được cho là một dạng bom tự chế.

Bà Winniefreda Francisco, một nhân viên môi trường ở thủ đô Manila, cho biết đã gọi điện báo cảnh sát khi phát hiện chiếc điện thoại nối với một vật hình trụ giống như cái chai bọc màu đen, có dây nối từ vật hình trụ đó với chiếc điện thoại.

Hiện chưa rõ thiết bị đó có phải là một quả bom không. Người phát ngôn cảnh sát Manila, bà Marissa Bruno không cung cấp thông tin chi tiết và chỉ nói nhà chức trách sẽ ra thông báo sau về sự việc.

Cách đây không lâu từng xảy ra những cuộc biểu tình lớn chống sự hiện diện của người Mỹ tại Philippines. Trong một cuộc như thế, thậm chí cảnh sát Manila đã tông xe vào đoàn biểu tình khiến nhiều người bị thương.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên