28/11/2016 05:24 GMT+7

Cuba chuẩn bị lễ tiễn biệt lãnh tụ cách mạng Fidel Castro

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Ngày 27-11 tại Cuba là ngày chuẩn bị bị cho nhiều sự kiện trước khi tro cốt của cựu chủ tịch Fidel Castro được đưa về mai táng ở nơi an nghỉ cuối cùng.

Bức chân dung cựu chủ tịch Cuba Fidel Castro treo phía trước Thư viện quốc gia Cuba tại Quảng trường Cách mạng ở Havana - Ảnh: Reuters
Bức chân dung cựu chủ tịch Cuba Fidel Castro treo phía trước Thư viện quốc gia Cuba tại Quảng trường Cách mạng ở Havana - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin AFP, các sinh viên đã thắp nến suốt đêm cạnh bức chân dung nhà lãnh tụ trong buổi lễ cầu nguyện tại Đại học Havana.

Cho tới giờ, vẫn chưa có thông tin về nguyên nhân qua đời của ông Fidel Castro. 

Chủ tịch Cuba Raul Castro cho biết thi hài của anh trai ông sẽ được hỏa táng. Tuy nhiên vẫn chưa có thông báo xác nhận chính thức là việc này đã được thực hiện chưa.

Ngày chủ nhật (27-11) không có sự kiện nào trong kế hoạch tổ chức, nhưng hàng loạt các buổi tưởng niệm khác sẽ bắt đầu ngày thứ hai (28-11) giờ Cuba. Theo đó người dân Cuba sẽ tập trung tại Quảng trường Cách mạng ở thủ đô Havana.

Anh tài xế Obregon bảo rằng: "Ngày mai sẽ là ngày trọng đại. Nó sẽ đi vào lịch sử của Cuba".

Tro hỏa táng của ông Fidel sẽ được rước qua các khu vực trên toàn lãnh thổ Cuba trong bốn ngày, sau đó mang về mai táng tại thành phố Santiago phía đông nam ngày 4-12.

Santiago là thành phố lớn thứ hai tại Cuba, là nơi cuộc khởi nghĩa đầu tiên của ông Fidel thất bại năm 1953, sáu năm trước khi ông đã lật đổ thành công chính quyền của nhà độc tài do Mỹ bảo trợ Fulgencio Batista.

 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên