26/11/2016 06:39 GMT+7

Ông Trump mời một phụ nữ làm phó cố vấn an ninh quốc gia 

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Tổng thống đắc cử Donald Trump đã mời một phụ nữ từng làm việc trong phòng tình huống Nhà Trắng dưới thời ông Richard Nixon giữ chức phó cố vấn an ninh quốc gia.

Bà Kathleen Troia McFarland, 65 tuổi, được ông Trump mời giữ chức phó cố vấn an ninh quốc gia tại Nhà Trắng - Ảnh: AP
Bà Kathleen Troia McFarland, 65 tuổi, được ông Trump mời giữ chức phó cố vấn an ninh quốc gia tại Nhà Trắng - Ảnh: AP

Theo hãng tin AFP, bà Kathleen Troia McFarland 65 tuổi, một người dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực an ninh quốc gia và cũng là một bình luận viên cho đài Fox News sẽ một lần nữa trở lại làm việc tại Nhà Trắng trong cương vị cấp phó cho ông Mike Flynn.

Trong thông báo phát đi từ khu sân golf sang trọng ở bang Florida ngày 25-11, ông Trump cho biết: "Bà ấy (Kathleen Troia McFarland) với rất nhiều kinh nghiệm và một tài năng bẩm sinh sẽ giúp hoàn thiện đội ngũ tuyệt vời mà chúng tôi đang xây dựng".

Các vị trí cố vấn an ninh quốc gia cho Nhà Trắng không cần phải thông qua tại Thượng viện, do đó bà McFarland sẽ đảm nhiệm vai trò của bà ngay sau khi tổng thống Barack Obama chuyển giao quyền lực chính thức cho ông Trump ngày 20-1 năm tới.

Trong mọi trường hợp, lựa chọn của ông Trump đối với bà McFarland sẽ là một lựa chọn không gây tranh cãi. Người phụ nữ 65 tuổi này đã có vài chục năm kinh nghiệm làm việc dưới thời ba cựu tổng thống đảng Cộng hòa và cũng từng là một cựu trợ lý về chính sách đối ngoại cho nhà học giả kiêm chính khách nổi tiếng Henry Kissinger.

Những vai trò đáng kể nhất của bà McFarland là phó trợ lý cho bộ trưởng quốc phòng, phụ trách các vấn đề công chúng dưới thời tổng thống Ronald Reagan. Bà cũng là người soạn diễn văn phát biểu kiêm phát ngôn viên cho bộ trưởng quốc phòng Caspar Weinberger trong giai đoạn 1982-1985.

Đề cử luật sư cố vấn pháp lý cho Nhà Trắng

Cũng trong ngày thứ sáu (25-11), tổng thống đắc cử Donald Trump đã chọn ông Donald McGahn làm luật sư cố vấn pháp lý cho Nhà Trắng. Với cương vị này, ông Donald McGahn sẽ là người giúp tỉ phú New York gỡ rối những vấn đề xung đột lợi ích có thể xảy ra trong nhiệm kỳ tổng thống của ông Trump.

Ông Donald McGahn, cựu chủ tịch Ủy ban bầu cử liên bang Mỹ, cũng là luật sư chính cho chiến dịch tranh cử của ông Trump. Đây cũng là một trong số ít những đảng viên đảng Cộng hòa ra sức ủng hộ ông Trump trong quá trình tranh cử.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên