26/11/2016 13:20 GMT+7

Indonesia bắt kẻ âm mưu đánh bom đại sứ quán Myanmar

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Cảnh sát Indonesia vừa bắt giữ một nghi phạm Hồi giáo và thu giữ số lượng lớn bom tự chế tên này âm mưu đánh vào đại sứ quán Myanmar tháng tới.

Cảnh sát Indonesia làm nhiệm vụ ở bên ngoài tòa nhà của một nghi phạm phiến quân sau một cuộc vây ráp tại Malang, Indonesia (ảnh tư liệu) - Ảnh: AP
Cảnh sát Indonesia làm nhiệm vụ ở bên ngoài tòa nhà của một nghi phạm phiến quân sau cuộc vây ráp tại Malang, Indonesia (ảnh tư liệu) - Ảnh: AP

Theo hãng tin Reuters, người phát ngôn cảnh sát Indonesia, ông Boy Rafli Amar cho biết, ngoài âm mưu đánh bom đại sứ quán Myanmar tại thủ đô Jakarta, nghi phạm phiến quân Hồi giáo bị bắt giữ cũng có kế hoạch đánh bom các tòa nhà chính phủ.

Nghi phạm bị bắt giữ được xác định là tên Rio Priatna Wibawa, 23 tuổi, được cho là thành viên của một tổ chức ở Indonesia ủng hộ Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Truyền thông địa phương cho biết lượng thuốc nổ thu giữ được nếu bị kích nổ sẽ có công lực mạnh gấp hai lần so với quả bom đã làm 202 người thiệt mạng tại một hộp đêm ở Bali năm 2002.

Tên Priatna Wibawa từng học ngành khoa học nông nghiệp tại một trường đại học và đang thất nghiệp. Hắn tự học chế tạo bom và đã có kế hoạch phát tán số thuốc nổ này tại nhiều khu vực trên toàn lãnh thổ Indonesia.

Năm nay tại Indonesia đã xảy ra một loạt các vụ tấn công có liên quan tới IS. Trong đó lớn nhất là vụ tấn công bằng súng và bom ở thủ đô Jakarta làm 4 người thiệt mạng hồi tháng 1.

Chính quyền Indonesia lo ngại về tình trạng trỗi dậy của chủ nghĩa cực đoan và cho biết hiện có hàng trăm những kẻ mang tư tưởng ủng hộ IS tại Indonesia, quốc gia có số dân theo Hồi giáo lớn nhất thế giới.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên